Giao thông

Làm rõ trách nhiệm trong việc thi công cầu treo xã Trung Xuân

08/11/2014, 16:27

Ngày 8/11, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ban hành Công văn yêu cầu các Sở, ngành địa phương kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công cầu treo xã Trung Xuân.

Cầu treo xã Trung Xuân mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng người dân vẫn đi lại trên cầu
Cầu treo xã Trung Xuân mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng người dân vẫn đi lại trên cầu

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Quan Sơn cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vì để xảy ra sai sót, chậm trễ trong quá trình thi công cầu treo ở xã Trung Xuân.

Ban QLDA, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công dự án cần khẩn trương khắc phục các sai sót trong quá trình thi công trước đó; Các bộ phận liên quan cần giám sát chặt chẽ việc nhà thầu thi công theo đúng thiết kế đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, quản lý chất lượng và thử tải trước khi đưa cầu vào sử dụng theo đúng hướng dẫn của Bộ GTVT tải đã ban hành.

Trước đó, vào hồi tháng 9, cơ quan an ninh, ban QLDA đã phát hiện, nhà thầu xây dựng cầu treo Trung Xuân mắc nhiều lỗi kỹ thuật, cụ thể: hai dây cáp lớn đều thiếu chiều dài 3-4 m, dẫn đến cóc cáp bắt thiếu. Theo thiết kế, mỗi đầu cáp phải được khóa bằng 9 cóc cáp, nhưng nhà thầu chỉ làm 5. Ngoài ra, liên kết giữa các thanh ray trên cầu phải bắt bằng ốc vít, nhưng nhà thầu lại hàn chết. Dù mặt cầu chưa thể sử dụng, chưa có lan can nhưng người dân địa phương đã tự ý lát thêm ván để qua lại hàng ngày, bất chấp nguy hiểm.

Được biết, cây cầu treo xã Trung Xuân bắc qua sông Luồng có vốn đầu tư 6,8 tỷ đồng. Theo thiết kế, cầu có chiều dài 127m, rộng 2,5m được khởi công từ năm 2013. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, do vướng mắc trong việc giải ngân nên dự án đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng trong khi đó dự kiến hoàn thành là tháng 6/2014. Hiện nay, về phía nhà thầu thi công đang cố gắng tập trung mọi thiết bị, máy móc và nhân lực để thi công đảm bảo đúng tiến độ bàn giao.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.