Điều tra

Làm rõ việc Chủ tịch Hội nông dân phường "biển thủ" hàng trăm triệu đồng

18/02/2020, 18:02

Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn (TP Ninh Bình) tự ý thu hồi số tiền hơn 200 triệu đồng của 8 hộ dân để chi tiêu vào việc cá nhân.

img
Biên bản làm việc của cơ quan chức năng về vụ việc

Theo phản ánh của một số hộ dân tại phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình, vào thời điểm tháng 4/2017, một số hộ dân tại phường Ninh Sơn được Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình xét duyệt cho vay vốn để thực hiện dự án "ươm cây bóng mát". Trong đó, có 10 hộ được vay vốn với tổng số tiền là 300 triệu đồng và thời hạn trả gốc là vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, năm 2019 dù chưa đến hạn phải trả gốc nhưng ông Phạm Văn Hưng - Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn (TP Ninh Bình) đã tự ý thông báo cho các hộ trên phải nộp lại số tiền đã vay của Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình.

Nhận được thông báo, một số hộ dân đã trực tiếp nộp lại số tiền gốc đã vay của Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình cho ông Phạm Văn Hưng khoảng trên 200 triệu đồng. Thay vì phải nộp số tiền của các hộ cho Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình thì ông Hưng đã giữ lại để chi tiêu vào việc cá nhân.

Bà Vũ Thị Sự, trú tại phố Phong Đào, phường Ninh Sơn cho biết: Ngày 12/11/2019 bà đã mang số tiền 50 triều đồng nộp cho ông Hưng, và có biên bản giao nhận ký tá giữa hai bên. "Tuy nhiên sau khi nhận tiền của gia đình tôi, ông Hưng không hề nộp lại cho Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình. Mới đây khi Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình có thông báo về việc sắp đến hạn phải trả số tiền 50 triệu đồng mà gia đình tôi đã vay, tôi có lên phường tìm gặp ông Hưng để làm rõ sự việc thì ông Hưng trốn không gặp nên gia đình tôi đã làm đơn gửi UBND phường và Hội Nông dân thành phố để làm rõ sự việc", bà Sự cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lên Văn Thiện - Bí thư phường Ninh Sơn cho biết: Theo kết quả kiểm tra, xác minh, đến thời điểm tháng 12/2019, ông Phạm Văn Hưng đã thu số tiền 210 triệu đồng của 8 hộ dân nhưng không nộp lại cho Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình. Hiện ông Hưng đã có đơn xin nghỉ việc từ tháng 1/2020. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên Ban Thường vụ Thành ủy Ninh Bình để xem xét xử lý.

Còn ông Hoàng Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội Nông dân TP Ninh Bình, cho biết: Sau khi có phản ánh của người dân, Hội Nông dân thành phố đã phối hợp với UBND phường Ninh Sơn tổ chức buổi làm việc với đại diện các hộ dân có liên quan. Tại buổi làm việc vào ngày 28/12/2019, bà Đỗ Thị Bắc (là vợ ông Hưng) đã cam kết sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền 210 triệu đồng mà ông Hưng đã thu của các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay bà Bắc vẫn chưa trả lại số tiền trên cho các hộ dân.

Trả lời báo chí, đại diện lãnh đạo Công an TP Ninh Bình cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của người dân. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.