Điều tra

Làm rõ việc phóng viên Báo Người lao động bị hành hung trên QL1 ở Đồng Nai

21/02/2022, 17:27

Trong lúc đang tác nghiệp trên QL1 qua huyện Trảng Bom (Đồng Nai), phóng viên Báo Người lao động bị hai đối tượng lạ hành hung.

Ngày 21/2, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động đã ký văn bản khẩn gửi Công an tỉnh Đồng Nai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai và Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Đồng Nai để đề nghị điều tra, làm rõ sự việc phóng viên Báo Người Lao Động bị hành hung, truy đuổi khi đang tác nghiệp.

Theo đó, anh Nguyễn Văn Tuấn, công tác tại Văn phòng liên lạc Đông Nam Bộ, thuộc Ban Chính trị - Xã hội, Báo Người Lao Động.

img

Camera ghi lại hình ảnh được cho là hành hung phóng viên. Ảnh cắt từ camera.

Trước đó, lúc 14 giờ 48 phút ngày 20/2, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn được phân công đến xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, (Đồng Nai) để tác nghiệp về việc xử lý bất cập liên quan đến dải phân cách cứng gần trạm thu phí BOT Trảng Bom, thuộc dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp) và cải tạo QL1.

Sau khi thu thập ý kiến, phóng viên chụp ảnh dải phân cách trên QL1 thì bị 2 đối tượng đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm hành hung và dùng gậy gỗ truy đuổi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn đã đến Công an xã Trung Hòa trình báo vụ việc, gọi điện thông báo tình hình đến Trưởng Công an huyện Trảng Bom cùng Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom. Hình ảnh của 2 đối tượng hành hung phóng viên được camera ghi lại.

Văn bản của Báo Người lao động gửi cơ quan chức năng Đồng Nai nêu: “Phóng viên Nguyễn Văn Tuấn trong quá trình tác nghiệp luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, chấp hành các quy định về kỷ luật của cơ quan.

Vì vậy, ngoài đề nghị làm rõ vụ việc, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cũng đề nghị các cơ quan chức năng liên quan áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn, sức khỏe và tính mạng cho phóng viên".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.