Giao thông

Làm rõ việc thi bằng lái xe “chống trượt” tràn lan ở Hà Nội

09/08/2018, 14:00

Tổng Cục Đường bộ VN đề nghị làm rõ việc thi bằng lái xe ô tô “chống trượt” ở Hà Nội.

2212122

Hình ảnh được cho là nhân viên một của trung tâm dạy nghề lái xe ở Hà Nội thu phí "chống trượt" - Ảnh internet

Trước thông tin báo chí phản ánh về tình trạng tràn lan thi bằng lái xe “chống trượt” ở Hà Nội, Tổng Cục Đường bộ VN đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hà Nội làm rõ, công khai tình hình kiểm tra và xử lý nghiêm.

Cùng đó, Tổng Cục Đường bộ VN cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội chủ động thực hiện các giải pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các đơn vị đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để đảm bảo công tác quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch cấp GPLX trên địa bàn. Kết quả thực hiện báo cáo Tổng cục trước ngày 17/8/2018.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hiện đào tạo lái xe đang có tình trạng cạnh tranh bằng giá đào tạo, trong khi chưa có kiểm tra, giám sát. Công tác đào tạo cũng như sát hạch lái xe ô tô hiện chất lượng đã được nâng cao, tuy nhiên một số cơ sở đào tạo, sát hạch do việc giám sát chưa chặt chẽ, vì vậy, lần này Tổng cục sẽ tập trung vào giải pháp quản lý nhà nước trong giám sát đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.

Để nâng cao chất lượng công tác này, bà Hiền cho biết, trong quản lý đào tạo, thời gian tới sẽ có bước đổi mới chặt chẽ hơn, trong đó đặc biệt chú ý giám sát việc học luật giao thông và đưa thiết bị công nghệ để giám sát thời gian thực hành của lái xe bằng việc đưa thiết bị giám sát hành trình, sẽ đảm bảo giám sát được thời gian học thực hành thực tế 84 giờ hoặc trên 1.000 km như quy định.

Theo bà Hiền, từ 1/1/2019 sẽ áp dụng giáo trình đào tạo lái xe mới tăng từ 450 câu lên thành 500 câu với nhiều nội dung mới. Trong đó đặc biệt, giáo trình mới sẽ tăng cường áp dụng công nghệ liên quan đến cấu tạo xe ô tô cũng như kỹ năng thực hành lái xe ô tô. "Giáo trình đào tạo nâng cao chất lượng giáo viên, sát hạch viên cũng sẽ được nghiên cứu và theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, yêu cầu kiến thức của giáo viên, sát hạch viên sẽ cao hơn”, bà Hiền cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.