Xã hội

Làm rõ việc UBND xã mượn tiền hỗ trợ khu dân cư hơn 2 năm chưa chịu trả

17/03/2021, 19:25

Mặc dù Nhà nước hỗ trợ tiền cho các khu dân nhưng UBND xã Hoằng Xuyên (huyện Hoằng Hóa) tự ý giữ lại tiền để chi trả vào việc khác.

img

UBND xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hóa nợ tiền hỗ trợ vì đã mượn chi vào việc khác

Theo phản ánh của người dân, năm 2018, theo quy định, mỗi ban cán sự thôn thuộc xã Hoằng Xuyên được Nhà nước hỗ trợ 5 triệu đồng, các đoàn thể trong thôn được hỗ trợ 8 triệu đồng để hoạt động. Tuy nhiên, từ năm 2018 - 2020, các thôn nhiều lần đề nghị nhưng UBND xã Hoằng Xuyên vẫn chưa chịu trả.

Năm 2020, sau khi các thôn có ý kiến nhiều lần, UBND xã Hoằng Xuyên mới chi trả số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ cho ban cán sự thôn, còn 8 triệu đồng tiền hỗ trợ kinh phí khu dân cư năm 2018 cho 8 thôn thuộc xã Hoằng Xuyên cũ với tổng số tiền 64 triệu đồng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm. (Năm 2019, xã Hoằng Xuyên sáp nhập với xã Hoằng Khê và lấy tên chung là xã Hoằng Xuyên).

"Tiền hỗ trợ các thôn, ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể hoạt động năm 2018 đến nay họ vẫn chưa nhận được. Chúng tôi nhiều lần có ý kiến nhưng xã cứ khất lần", một cán bộ thôn cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Ba - Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuyên cho biết: Hiện này UBND xã đang nợ tiền của 8 thôn thuộc xã Hoằng Xuyên cũ 64 triệu đồng tiền hỗ trợ. Số tiền hỗ trợ này do ngân sách cấp trên cấp nhưng xã đã sử dụng chi cho các hoạt động để xã về đích Nông thôn mới và kỷ niệm thành lập Đảng bộ xã.

"Tôi đã giao cho bộ phận tài chính lấy tiền để mang về chi trả cho 8 thôn. Ngân sách địa phương có hạn trong khi phấn đấu các mục tiêu về đích Nông thôn mới nên mới mượn tiền hỗ trợ. Tôi sẽ giải quyết dứt điểm", ông Ba nói.

Theo như ông Ba, ngoài việc nợ tiền hỗ trợ thì hiện cả hai xã (sau khi sáp nhập) nợ khoảng hơn 30 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân thi công các công trình trên địa bàn, mỗi công trình nợ tầm 2 - 3 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, tôi đã yêu cầu Phòng tài chính cùng các phòng chuyên môn xuống xã Hoằng Xuyên kiểm tra, làm rõ sự việc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.