Xã hội

Làm rõ vụ 27 thùng hóa chất lạ khiến nước kênh đổi màu ở Hải Phòng

02/08/2019, 18:00

Sau khi kênh Hòa Bình có vệt nước màu xanh bất thường, cơ quan chức năng vào cuộc phát hiện 27 thùng hóa chất được vứt dưới mương.

img
27 thùng chứa chất lạ khiến nước kênh đổi màu

Ngày 2/8, UBND thành phố Hải Phòng cho biết đã giao cho Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hải Phòng) phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường làm rõ vụ 27 thùng hóa chất lạ được phát hiện dưới mương thủy lợi Hòa Bình thuộc địa bàn quận Dương Kinh.

Những ngày gần đây, người dân sống gần kênh nước Hòa Bình qua địa bàn quận Dương Kinh phát hiện vệt nước có màu xanh bất thường. Trước thông tin này, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ (đơn vị quản lý kênh nước Hòa Bình) vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân.

Đến ngày 29/7, công ty phát hiện và trục vớt 19 thùng nhựa màu trắng dưới kênh Hòa Bình. Trong 2 ngày 31/7 và 1/8, công ty tiếp tục vớt được 8 thùng nhựa màu trắng giống như trên.

Qua kiểm tra cho thấy, mỗi thùng nhựa nặng khoảng 25 kg và chứa chất lạ màu xanh. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ đã báo cáo UBND quận Dương Kinh để làm rõ.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND quận Dương Kinh, UBND thành phố Hải Phòng giao Phòng Cảnh sát môi trường Công an thành phố và Sở Tài nguyên - Môi trường xác minh, làm rõ các chất trong các thùng nhựa trên là chất gì, do ai vứt xuống kênh.

Kênh Hòa Bình dài hơn 5 km, chạy song song với tuyến tỉnh lộ 363 (từ xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đến đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh). Đây là kênh nước sâu, thông với sông Đa Độ là một trong 3 hệ thống sông chính cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu trên địa bàn Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.