Điều tra

Làm rõ vụ bảo vệ chĩa súng, còng tay đe dọa trong sân trường

24/03/2017, 16:34

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu làm rõ việc còng tay, đe dọa bằng súng trong sân trường gây hoang mang dư luận.

ảnh 2

Người đàn ông rút súng hăm dọa ngay giữa sân trường. Ảnh: NVCC

Sáng 24/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã ký văn bản gửi nhiều cơ quan trong tỉnh, yêu cầu làm rõ việc còng tay, đe dọa bằng súng trong sân trường gây hoang mang dư luận. 

Chủ tịch UBND Bình Thuận giao công an tỉnh kiểm tra, xác minh sự việc diễn ra tại Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên vào chiều 23/3, đánh giá mức độ đúng, sai của sự việc để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  

Tỉnh đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TP. Phan Thiết, TAND TP. Phan Thiết khi thực hiện thi hành án chủ động theo Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18/1 phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Đồng thời, phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên, tạo điều kiện để nhà trường và học sinh hoàn thành nội dung chương trình năm học 2016-2017 theo khung thời gian năm học đã được tỉnh phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại điểm 2 Công văn số 901/UBND-VXDL ngày 15-3-2017 của UBND tỉnh. Trong đó, đề ra các phương án để Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên được tiếp tục hoạt động trong những năm học tiếp theo khi phải thực hiện Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18/1/2017 của TAND TP. Phan Thiết, thay đổi chủ đầu tư

ảnh 1

Nhóm bảo vệ còng tay bà chủ trường học ngay giữa sân trường. Ảnh: NVCC

Cùng ngày, trường Thanh Nguyên cũng đã tổ chức họp báo và bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, chủ trường Thanh Nguyên, thông tin lại vụ việc xảy ra vào chiều 23/3. Bà Dung cho biết sẽ khiếu kiện một nhóm bảo vệ xông vào trường Thanh Nguyên còng tay, chĩa súng hăm dọa bà ngay trong sân trường.

Theo bà Dung, khoảng 14h30 ngày 23/3, một nhóm khoảng 15 người mặc đồng phục của một công ty bảo vệ xông vào trường yêu cầu làm việc với bà.

Do không được thông báo trước nên bà Dung không đồng ý làm việc thì những người này kéo bà vào phòng. Khi bà vùng chạy ra sân trường, những người này đã bắt giữ lại và còng tay bà. Nhiều giáo viên trong trường bức xúc trước sự việc thì bị một người trong nhóm mặc đồng phục bảo vệ rút súng ra hăm dọa. 

“Tôi không nhận được thông báo làm việc nhưng những người này bắt tôi phải làm việc với họ. Tôi không đồng ý thì bị họ còng tay, có một thanh niên còn rút súng ra dọa những người vào giải vây cho tôi”, bà Dung bức xúc.

Đến khi Công an phường Xuân An xuất hiện, những người này mới mở còng thả bà Dung ra. Cũng theo bà Dung, sự vụ xuất phát từ việc Công ty TNHH Thanh Nguyên (chủ trường Thanh Nguyên) đã bị TAND TP Phan Thiết tuyên bố phá sản theo luật. Chi cục thi hành án TP. Phan Thiết thực hiện việc thanh lý tài sản. Quản tài viên Trần Đăng Minh (thuộc Công ty Luật Bảo Ngọc, Q.Ba Đình, Hà Nội) là người thực hiện việc thanh lý tài sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên trả cho chủ nợ.

Vụ việc còng tay chủ trường và rút súng ngay giữa sân trường vào giờ học làm các em học sinh và phụ huynh rất hoảng sợ và bức xúc. Theo nhiều phụ huynh, con họ đã la khóc thất thanh khi thấy cảnh xô xát giữa những bảo vệ và cô giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.