Bạn cần biết

Làm rõ vụ bệnh viện tắc trách khiến con chết, mẹ vỡ tử cung

18/12/2017, 21:45

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang tiến hành làm rõ vụ bệnh viện tắc trách khiến con chết, mẹ vỡ tử cung.

benh-vien-da-khoa-nam-can

Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: H.T

Ngày 18/12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Năm Căn (huyện Năm Căn, Cà Mau đã có buổi làm việc với người nhà sản phụ Nguyễn Thúy Trân (29 tuổi, ngụ Cà Mau) để tiến hành xác minh, làm rõ nội dung đơn khiếu nại của người nhà sản phụ này.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn cho biết, sẽ xác minh làm rõ và bệnh viện sẽ trả lời bằng văn bản cho gia đình về việc người nhà tố bệnh viện tắc trách làm mẹ vỡ tử cung và chết con.

Ông Nguyễn Hoàng Thái (đại diện cho gia đình sản phụ Trân) yêu cầu phía bệnh viện giải thích lý thêm hai vấn đề: Thứ nhất, vì sao bệnh viện không cho người nhà để xác bé lại mà yêu cầu đem đi chôn cất trong đêm? Thứ hai, giải thích rõ nguyên nhân cháu bé tử vong?.

Trước đó, vào chiều 13/11, thấy vợ có dấu hiệu đau bụng sinh, nên anh Huỳnh Văn Hoàng Em (SN 1984, chồng sản phụ Trân), đưa chị Trân đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn để thăm khám rồi ra về, vì chưa có dấu hiệu sinh con.

2 (6)

Hiện trường nơi chôn tạm cháu bé. Ảnh: H.T

Khoảng 14h30 cùng ngày, anh Hoàng Em đưa vợ quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn lần nữa, thuyết phục bác sỹ cho vợ mình nhập viện để theo dõi và được chấp nhận.

Đến khoảng 0h cùng ngày, thấy chị Trân bị đau bụng, âm đạo ra huyết nhiều, người nhà lo lắng nên đi gọi bác sĩ Trinh thì nhận được lời giải thích rằng: cổ tử cung mở được 6cm, thai nhi ước khoảng 2,7 - 3kg. 

Đến 1h45 ngày 14/11, bác sĩ Trinh quay lại nói với người nhà sản phụ làm thủ tục để mổ gấp. Khoảng 1h sau thì bác sĩ trong phòng mổ ra thông báo với người nhà chị Trân là em bé đã mất và mẹ bị vỡ tử cung.

Lý do em bé qua đời, ban đầu được xác định là do có 2 vòng rốn quấn cổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.