Pháp luật

Làm rõ vụ Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá ở Lý Sơn bị hành hung

17/12/2014, 21:14

Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vừa bị một người ngụ cùng xã đánh thương tích, phải nhập viện điều trị.

Ông Chinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Ông Chinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi

Trưa 17/12, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, ông Chinh cho biết trước đó, vào chiều 14/12, khi ông Chinh đang trực máy Icom tại trụ sở nghiệp đoàn nghề cá của xã An Hải ở thôn Đông để trợ giúp cho tàu cá của ngư dân Lý Sơn mang số hiệu QNg 96569 Ts bị gặp nạn đang trôi dạt trên biển, thì ông Hội tay cầm hòn đá xông vào nói “hôm nay tao sẽ giết mày” và nhanh chóng áp sát đánh ông Chinh.

Ông Chinh chạy vòng quanh bàn để né, rồi lao nhanh ra cửa và lên chiếc xe máy đang dựng phía trước để chạy đi, nhưng bị ông Hội đuổi kịp và chặn trước đầu xe. Sau khi cầm hòn đá đập mạnh vào mặt làm ông Chinh ngã xuống, ông Hội tiếp tục dùng chân đạp, rồi cầm đá đánh vào người ông Chinh.

Rất may, người dân nghe tiếng kêu của ông Chinh liền chạy đến can ngăn, nên ông Hội bỏ về nhà. Ông Chinh được đưa vào Trung tâm y tế huyện Lý Sơn cấp cứu trong tình trạng máu nhuốm mắt, mí mắt bị rách do đá đập trúng. Đến sáng 16/12, ông Chinh được đưa vào chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

img

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông Chinh bị chấn thương phần mềm mắt phải, không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đến thăm hỏi ông Chinh và có ý kiến đề nghị chính quyền huyện Lý Sơn điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, công an huyện Lý Sơn cũng đã làm việc với ông Hội lấy lời khai để làm rõ động cơ ông Hội đánh người gây thương tích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Chinh, trước đó khoảng 1 tháng, khi thấy ông Hội ra ngăn cản và dọa đánh số ngư dân được huy động giúp một đoàn làm phim ở TP Hồ Chí Minh quay một số cảnh về hoạt động bám biển của người dân huyện đảo, ông Chinh đã báo và chính quyền huyện cử người xuống mời ông Hội lên làm việc. Ngoại trừ lý do này thì từ trước tới nay giữa ông Chinh và ông Hội người không có mâu thuẫn gì.

Duy Lợi – Chi Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.