Điều tra

Làm rõ vụ hai vợ chồng trình báo bị cướp 150 triệu đồng trên đường

17/08/2020, 14:26

Do thiếu nợ nhiều người và không có khả năng để trả, nên hai vợ chồng ở Cà Mau hoang báo tin giả để kéo dài thời gian trả nợ.

img
Vợ chồng ông Lẫy, bà Thúy làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Giang

Ngày 17/8, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an TP. Cà Mau (Cà Mau) đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vợ chồng ông Lữ Văn Lẫy (SN 1974) và vợ là bà Phạm Thị Thúy (SN 1975), cùng ngụ xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau về hành vi “Báo tin giả đến cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra ban đầu, tối 15/8, ông Lẫy cùng vợ đến cơ quan công an trình báo việc bị cướp giật số tiền 150 triệu đồng trên đường Nguyễn Trãi (phường 9, TP. Cà Mau). Khi xe chạy đến đoạn trước Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau, bất ngờ bị 2 thanh niên chạy xe mô tô vượt lên giật lấy túi xách rồi bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Công an TP. Cà Mau đã cử Đội nghiệp vụ phối hợp cùng với Công an phường 9 ghi nhận hiện trường, xác minh từ những người có liên quan và xác định có rất nhiều điểm không có thật.

Qua làm việc với công an, vợ chồng ông Lẫy, bà Thúy đã khai nhận do thiếu nợ nhiều người không có khả năng chi trả, nên dựng hiện trường giả rồi báo tin bị cướp để các chủ nợ cho kéo dài thời gian trả nợ. Từ đó, cơ quan chức năng khẳng định, thông tin vợ chồng ông Lẫy, bà Thúy trình báo là tin giả, không đúng sự thật.

Hiện tại, Công an TP. Cà Mau đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vợ chồng ông Lẫy, bà Thúy theo quy định của pháp luật.

img

Vĩnh Long điều tra vụ TNGT khiến 1 người chết, 2 người bị thương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.