Xã hội

Làm rõ vụ kỳ lạ... bán nửa hồ sơ mời thầu tại Gia Lai

04/03/2018, 21:19

Người phát ngôn UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã đề nghị đơn vị bán "nửa hồ sơ mời thầu" báo cáo rõ...

20180302_152210

Bán hồ sơ mời thầu công trình sử dụng ngân sách nhưng người mua không thể nào gặp được người bán. Chuyện lạ đến mức khó tin xảy ra tại đơn vị dưới quyền quản lý của UBND tỉnh Gia Lai

Ngày 4/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Ngọc Sinh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã đề nghị Ban Quản lý dự án ĐTXD Các công trình Giao thông, thuộc UBND tỉnh Gia Lai (gọi tắt là Ban CTGT) báo cáo sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết: "Kỳ lạ bán... nửa hồ sơ mời thầu ở Gia Lai" đăng tải chiều ngày 3/3.  

Ông Ngô Ngọc Sinh cho biết: "Đã điện thoại cho anh Điệp (ông Phạm Xuân Điệp - Giám đốc Ban CTGT- PV) yêu cầu báo cáo làm rõ các nội dung Báo Giao thông nêu trong bài viết".

PV Báo Giao thông cũng đề nghị UBND tỉnh Gia Lai làm rõ việc các doanh nghiệp muốn mua hồ sơ mời thầu nhưng không thể tiếp cận được với ông Lê Văn Mỹ - Trưởng phòng Kế hoạch, Ban CTGT. Cần làm rõ trong thời gian bán hồ sơ mời thầu ông Mỹ ở đâu, có lịch phân công công tác không? Ông Ngô Ngọc Sinh cho biết đã yêu cầu đơn vị này báo cáo cụ thể. 

Như Báo Giao thông đưa tin, sau khi Ban CTGT tỉnh Gia Lai thông báo trên thông tin đại chúng về việc bán hồ sơ mời thầu 12 gói của dự án “Đường liên huyện Chư Păh - Ia Grai - Đức Cơ - Chư Prông” nhiều doanh nghiệp đã đến Gia Lai để mua hồ sơ. Hồ sơ mời thầu được công bố bán trong giờ hành chính từ ngày 8/2-7/3. Dù ngày 7/3 là ngày kết thúc bán hồ sơ nhưng cũng là ngày mở thầu các gói dự án.

Cá biệt, có trường hợp doanh nghiệp 13 ngày chầu chực tại Ban CTGT trong giờ hành chính để mua hồ sơ nhưng không thể gặp được người được phụ trách giao bán hồ sơ mời thầu là ông Lê Văn Mỹ - Trưởng phòng Kế hoạch để mua hồ sơ theo quy định. Các doanh nghiệp cho biết luôn túc trực tại Ban và không hề nhìn thấy ông Mỹ tại bàn làm việc. Đến cuối giờ hành chính chiều 2/3, ông Lê Văn Mỹ cử nhân viên giao cho đơn vị mua hồ sơ một cuốn "Hồ sơ mời thầu" và cho biết cuốn "Hồ sơ thiết kế" chưa in kịp. Doanh nghiệp Tiến Phát (Gia Lai) sau khi nhận được nửa bộ hồ sơ này đã tính toán thời gian thấy không thể làm kịp hồ sơ để tham gia dự thầu nên từ chối không mua. 

Một doanh nghiệp khác tại Hà Nội cũng lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Có mặt tại TP. Pleiku từ ngày 27/2 để chờ mua 2 bộ hồ sơ mời thầu tại Ban CTGT, tuy nhiên doanh nghiệp tại Hà Nội đành phải ấm ức trở về. Sau nhiều ngày chờ đợi mua hồ sơ mời thầu nhưng không gặp được người bán, nhắn tin gọi điện không trả lời. Hi vọng cuối giờ chiều 2/3 vụt tắt khi Ban CTGT cho biết chưa in kịp hồ sơ và hẹn đến thứ 2 (5/3) mới có. 

Cả hai doanh nghiệp trên cho biết còn nhiều đơn vị khác túc trực để mua hồ sơ nhưng không gặp được người bán. Biết tình thế nên nhiều doanh nghiệp bỏ về sớm hoặc bằng cách nào đó để mua hồ sơ mời thầu. Và trong thời điểm ngày 3/3 nếu có mua được hồ sơ thì cũng không thể nào làm kịp để tham gia dự thầu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.