Xã hội

Làm rõ vụ nắn đường để đất của vợ cựu Bí thư TP Kon Tum có 4 mặt tiền

06/01/2023, 14:47

UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo ngành chức năng làm rõ việc nắn đường giúp thửa đất của vợ cựu Bí thư Thành uỷ Kon Tum có 4 mặt tiền.

Ngày 6/1, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có kế hoạch khắc phục các hạn chế, khuyết điểm liên quan kết luận của Thanh tra Chính phủ ngày 14/9/2022.

Trong đó, UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu làm rõ việc ưu ái nắn đường để thửa đất của vợ nguyên Bí thư Thành ủy Kon Tum Lê Đình Quang là bà Nguyễn Thị Ánh có 4 mặt tiền.

img

Thửa đất có 4 mặt tiền của gia đình ông Lê Đình Quang - Nguyên Bí thư Thành uỷ Kon Tum

Cụ thể, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND TP Kon Tum phối hợp với Sở TN&MT kiểm tra, làm rõ hành vi làm đường giao thông sai quy hoạch để thửa đất của bà Nguyễn Thị Ánh có 4 mặt tiền. Việc này phải hoàn thành và gửi hồ sơ, các tài liệu chứng minh, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Kon Tum trong tháng 2/2023.

Trước đó, Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xử lý theo đúng quy định đối với hành vi làm đường giao thông sai quy hoạch để tạo cho thửa đất của bà Nguyễn Thị Ánh có 4 mặt tiền đường giao thông. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật chuyển cơ quan điều tra xử lý.

Cụ thể, năm 2010, UBND phường Ngô Mây có tờ trình gửi UBND TP Kon Tum đề nghị xây dựng công trình giao thông đô thị theo quy hoạch tại phường Ngô Mây.

Vị trí đường giao thông quy hoạch số 3, đường quy hoạch số 2 và các tuyến giao thông nội bộ số 4, 8, 9, 11, 12. Gia đình bà Ánh có lô đất trong khu vực xây dựng triển khai thi công trục đường quy hoạch.

Mục tiêu xây dựng tuyến đường theo quy hoạch phường Ngô Mây để tạo quỹ đất đấu giá. Tuy nhiên, UBND TP Kon Tum không thu hồi lô đất của bà Nguyễn Thị Ánh theo chủ trương đã được duyệt.

Quá trình thi công đường này, đơn vị thi công đã nắn đường, trong đó vị trí đường số 11, 12 sai vị trí so với đồ án quy hoạch xây dựng.

Mặc dù không đúng quy hoạch, UBND TP Kon Tum vẫn ban hành các quyết định thu hồi diện tích 280,5m2 của bà Nguyễn Thị Ánh để làm đường giao thông (số 11 là 161,7m2, số 12 là 118,8m2).

"Quyết định này thể hiện sự tùy tiện, tạo điều kiện để thửa đất của bà Ánh có 4 mặt tiền như hiện trạng hiện nay với vị trí, lợi thế đặc biệt", kết luận Thanh tra Chính phủ nêu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.