An ninh hình sự

Làm rõ vụ nhóm phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

13/06/2019, 07:17

Người đàn ông chừng 40 tuổi áp sát rồi quát mắng nhóm phóng viên. Không dừng lại, một thanh niên khác còn đánh PV Ngọc Minh.

img
Công an lấy lời khai từ PV Trương Ngọc Minh tại bệnh viện

Theo báo Sài Gòn giải phóng, chiều 12/6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã chỉ đạo công an địa phương xác minh, làm rõ vụ việc một nhóm phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp.

Báo Pháp luật Việt Nam thông tin thêm, theo nguồn tin ban đầu, nhận tin người dân phản ánh về việc Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Petro miền trung tại Thừa Thiên Huế (đóng ở cụm CN Thủy Phương, Phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) có hành vi sang chiết gas trái phép, khoảng 13h ngày 11/6, anh Trương Ngọc Minh (32 tuổi, Phóng viên Báo Công lý - Văn phòng thường trú Huế) cùng với nhóm ba phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam - VTV có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc.

Theo lời kể của PV Ngọc Minh, khi các phóng viên đến nơi, cổng công ty đang “cửa đóng then cài”. Anh đến khu vực chính diện cổng để quan sát, đột nhiên có một người chừng 40 tuổi, đội mũ bảo hiểm màu xanh, nói giọng Huế đến áp sát rồi quát mắng: “Mi nhìn cái gì, mất trộm có chịu trách nhiệm không?". Sau đó, đối tượng này bạt tay vào mặt anh Ngọc Minh, đồng thời buông lời thách thức: “Thích kiện ai thì kiện, tao theo đến cùng”…, rồi bỏ đi.

PV Hoàng Thủy (Đài truyền hình Việt Nam) cho biết: “Nhận tin báo, chúng tôi cùng với Ngọc Minh đã có mặt tại hiện trường, khi chuẩn bị máy quay thì công nhân của công ty đến ngăn cản, có lời lẽ lăng mạ, xô máy và dọa hắt nước vào máy quay. Sau đó, có một thanh niên đánh PV Ngọc Minh. Đến khi có một đồng chí công an tới can thiệp sự việc mới dừng lại. Tôi mong rằng, công an sớm vào cuộc, làm rõ nhằm trừng trị thích đáng đối tượng côn đồ để bảo vệ những người làm báo chúng tôi”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.