An ninh hình sự

Làm rõ vụ nữ sinh “mất tích” đột ngột trở về nhà

20/03/2015, 19:00

Công an huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) đã làm rõ vụ nữ sinh T.H.Ng. “mất tích” vừa trở về nhà.

Sáng 20/3, đại tá Lê Quốc Dũng, Trưởng Công an huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã làm rõ vụ nữ sinh T.H.Ng. (13 tuổi, học sinh lớp 7, ngụ thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít) “mất tích” vừa trở về nhà.

Trước đó, ngày 4/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít nhận đơn của ông Trần Quốc Huy (41 tuổi) trình báo con gái mình là T.H.Ng mất tích. Qua xác minh, khoảng thời gian trước đó, em Ng. có tham gia một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook có tên “Hội những người sống ảo vì thiếu sự quan tâm của người lớn”. Sau đó, vào trưa ngày 3/3, em Ng. đến trường như mọi khi thì “mất tích” không rõ nguyên nhân.

Được biết, trước khi “mất tích”, Ng. nhờ bạn cùng lớp chở ra chợ mua rất nhiều quần áo cùng 1 chiếc điện thoại Sam Sung cảm ứng. Sau 2 ngày mất tích, số điện thoại của em Ng. không thể liên lạc được. Ngày thứ 3, thì lúc có lúc gọi được nhưng không trả lời. Ngày tiếp theo, có người lấy số của Ng. nhắn tin cho anh Huy báo rằng Ng. đang ở Sài Gòn.

bian1-1604
Em Ng. làm việc với cơ quan công an

Từ những thông tin trên, Cơ quan CSĐT công an huyện Mang Thít đã cử lực lượng tức tốc lên tận TP HCM xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 5/3, các trinh sát nhận được nhiều tin nhắn từ số máy của Ng. với nội dung, “Em ăn rồi ngủ thôi chứ em không biết nói…”, “Được, nhưng cần thời gian cậu ơi..!”.

Sau đó, lực lượng công an nhận được tin nhắn, “Thôi, mai cháu đưa em về quê cậu ơi…”. Sáng ngày 6/3, tiếp tục có tin nhắn cho rằng Ng. Đang có mặt tại số nhà 136/32/7 đường Vườn Lài, quận Tân Phú là gặp Ng.. Tuy nhiên khi xác minh thì đây là địa chỉ không có thật. Sau đó, nhờ tổng đài điện thoại dò tìm địa điểm thuê bao em Ng. cho thấy số thuê bao nằm trong phạm vi 1,4km2 ở khu vực quận Tân Phú (TP HCM). Nhóm trinh sát tung hết lực lượng phối hợp cùng công an phường, cảnh sát hình sự rà soát địa bàn nhưng vẫn không thấy dấu vết của Ng..

Sau đó, cơ quan công an nhận được tin báo là Ng. đã lên xe về Vĩnh Long. Công an huyện Mang Thít đã phối hợp cùng công an đại phương “đón lõng” tại bến xe Vĩnh Long và phát hiện Ng. đang ngồi trong một quán cà phê cùng một thiếu nữ tên Trang (15 tuổi, ngụ Sóc Trăng)

Tại cơ quan công an, Trang khai rằng mình trước đây không có quen Ng., trong quá trình làm thuê ở TP HCM, thì Trang vô tình biết Ng, khi Ng. xin vào làm việc tại một quán trà sữa. Sau khi nghe Ng. trình bày, Trang mới lấy số của Ng. gọi về cho gia đình và dẫn Ng. về Vĩnh Long.

cainhum
Trường THCS thị trấn Cái Nhum, nơi Ng. đang học

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, đội trưởng đội CSĐT tổng hợp công an huyện Mang Thít cho biết, qua quá trình điều tra cho thấy, Ng. đã tham gia vào hội nhóm trên mạng xã hội facebook, và Ng. đã chủ động đem bán 2 chiếc nhẫn của mình rồi lấy số tiền đó đi mua sắm quần áo và một điện thoại rồi bỏ nhà đi lên TP HCM với ý đi định làm thuê. Tại đây, Ng. gặp Trang và được thiếu nữ này đưa về nhà.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Ng. vẫn một mực khai báo rằng mình bị một người phụ nữ (không rõ danh tính) nhiều lần gọi điện đến và nhờ người mang tiền đến cho, hướng dẫn đón xe ôm đi theo sự hướng dẫn lên tận bến xe Miền Tây (TP HCM). Đến nơi thì được một người đàn ông lạ mặt đón bằng 1 xe ô tô rồi chở đi đâu đó không rõ. Suốt mấy ngày sau đó, Ng. bị nhốt chung với nhiều bé gái trong một ngôi nhà vắng vẻ, không cho ăn uống mà ép phải uống một thứ thuốc màu trắng, và trấn lột 2 nhẫn vàng rồi dọa sẽ bán sang Trung Quốc.

Lợi dụng sơ hở, cháu Ng. đã trốn thoát. Trên đường bỏ trốn, Ng. gặp Trang và được đưa về Vĩnh Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.