Du lịch

Làm rõ vụ ồn ào du khách đến Cần Thơ bị hành hung vì không mua vé tham quan

08/04/2022, 16:42

Dư luận đang xôn xao trước câu chuyện một khách du lịch từ Hà Nội bị hành hung khi không mua vé tham quan vườn du lịch sinh thái tại Cần Thơ...

Mới đây, dư luận Cần Thơ xôn xao trước câu chuyện một khách du lịch từ Hà Nội bị hành hung khi không mua vé tham quan vườn du lịch sinh thái Bà Hiệp (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

img

Vườn trái cây Bà Hiệp.

Theo đó, du khách này tên K., là khách mời của UBND TP Cần Thơ đến dự sự kiện khánh thành đền thờ Vua Hùng và Liên hoan Đờn ca tài tử cấp Quốc gia tại Cần Thơ.

Trong sáng 8/4, anh K. đã tham gia một tour du lịch tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng như: Chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu, lò kẹo dừa, vườn trái cây...

Chiếc tàu chở khách xuất phát từ bến Ninh Kiều, tất cả các điểm tham quan đều đúng với thoả thuận ban đầu giữa du khách và tài công. Nhưng đến điểm du lịch sinh thái Bà Hiệp, thì vườn trái cây lại không đúng như lời giới thiệu.

Bức xúc, anh K. không đồng ý mua vé tham quan vườn trái cây và yêu cầu tài công đưa về lại địa điểm ban đầu.

Tuy nhiên, tài công của tàu ép buộc nhóm của anh K. phải mua vé tham quan 70.000 đồng/người, hoặc muốn quay về phải trả thêm tiền cho tài công.

Lúc này, anh K. cho rằng tài công tàu còn lớn tiếng, ra tay hành hung người trong đoàn.

Chiều 8/4, trao đổi với PV Giao thông, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết sau khi vụ việc xảy ra, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Qua xác minh ban đầu, tour du lịch này có điểm đầu (xuất phát) từ bến Ninh Kiều và điểm cuối tham quan là vườn trái cây Bà Hiệp.

Lúc thỏa thuận, phía tài công giới thiệu với du khách là điểm du lịch sinh thái Bà Hiệp có rất nhiều loại trái cây để tham quan, thưởng thức, nhưng khi đến nơi thì trong vườn chỉ có duy nhất một loại trái cây.

Cho rằng bị “bẻ kèo” nên du khách bức xúc không chịu mua vé và yêu cầu tài công đổi điểm tham quan khác. Tài công cũng không đồng ý vì cho rằng đây là điểm tham quan cuối cùng trong chuyến đi nên không thay đổi được. Sau đó, giữa hai bên xảy ra cự cãi, tài công không chịu đưa khách về điểm xuất phát.

“Trong việc này, giữa tài công và du khách chỉ xảy ra cự cãi, chứ không hề có ẩu đả. Lúc này, du khách nhờ chủ vườn đưa giùm qua sông (gần cầu Mỹ Khánh) để gọi xe rước về, và được chủ vườn giúp đỡ nhiệt tình. Không hề có chuyện chủ vườn bắt ép du khách”, ông Nghĩa nói.

Được biết, ngay trong sáng nay (8/4), chủ điểm du lịch sinh thái Bà Hiệp cũng đã có tường trình gửi cơ quan chức năng huyện Phong Điền với nội dung tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.