Làm báo cùng Giao thông

Làm thầy giáo vẫn chống đối CSGT

02/04/2016, 08:55

Thông tin “Thầy giáo lái xe tải, đâm mô tô CSGT, bỏ chạy hơn 20 km” đăng trên Báo Giao thông ngày 29/3...

16

Lực lượng CSGT chặn đầu xe tải để kiểm tra và bị xe tải húc đổ xe chuyên dụng để bỏ chạy (ảnh cắt từ clip)

Bài báo đăng clip và dẫn lời Trung tá Đào Kim Trung, Trưởng Công an huyện Phù Ninh cho biết, khoảng 7h10 ngày 29/3, khi lực lượng CSGT huyện Phù Ninh đang thực hiện nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe tải vi phạm lỗi cắt vòng xuyến (bùng binh). Khi công an yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ, lái xe đã bỏ chạy.

Hình ảnh video clip ghi lại cảnh CSGT đứng chặn đầu chiếc xe tải để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe đã cố tình chạy và va quệt vào xe chuyên dụng của cảnh sát khiến một người bị ngã ra đường. Sau khoảng 20 km bị truy đuổi từ huyện Phù Ninh xuống đến địa bàn TP Việt Trì, lái xe mới chịu dừng lại, chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT.

Danh tính tài xế được xác định là Vũ Đình Hùng (SN 1975), trú tại xã Vũ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

“Hùng từng là giáo viên giảng dạy ở Mường Tè, Lai Châu. Do địa bàn công tác quá xa gia đình nên xin chuyển về gần nhà. Dù là giáo viên nhưng anh này có nhận thức rất kém. Anh ta nói vì không có bằng nhưng cố tình lái xe nên sợ và bỏ chạy khi thấy cảnh sát, chúng tôi phải truy đuổi rất lâu, Hùng mới chịu dừng lại”, Trung tá Trung cho biết.

Bình luận về hành vi này, bạn đọc Vũ Huy Hùng (Hà Nội) thất vọng: “Là người từng đứng trên bục giảng mà còn có nhận thức như thế thì hỏi sao xã hội giờ lắm người coi thường Luật GTĐB, nói chung là coi thường luật pháp”. Bạn đọc Ninh Quang Vũ (Quảng Ninh) chia sẻ: “Đây không phải lần đầu có chuyện lái xe tông vào CSGT. Vì vậy, CSGT cũng phải có nghiệp vụ tốt hơn, chủ động đề phòng tình huống lái xe ngông cuồng, lao xe vào chống đối. Tôi không nghĩ CSGT cần đứng trước mũi xe yêu cầu xe dừng lại, có thể đứng bên cạnh hông xe, miễn là có tín hiệu đủ để lái xe nhận biết”.

Bạn đọc Hoàng Vân (Phú Thọ) bày tỏ: Rất may là con tôi không học thầy giáo này, nếu các em học sinh nhận ra thầy mình là đối tượng vi phạm trong clip, tôi nghĩ sẽ ảnh hưởng lớn đến hình tượng người thầy giáo trong lòng các em. Ngành Giáo dục phải sàng lọc bằng được những đối tượng này ra khỏi hệ thống”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.