Y tế

Làm thế nào sửa thông tin sai trên app tiêm vaccine Covid-19?

10/09/2021, 10:45

Viettel Solutions vừa cung cấp tính năng điều chỉnh thông tin sai sót về tiêm chủng vaccine Covid-19 trên cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia.

Mặc dù đã tiêm 2 mũi vaccine được gần 1 tháng nhưng chị H.H.V (Hà Nội) vẫn chưa thấy chứng nhận tiêm đủ vaccine được cập nhập trên hệ thống tiêm chủng điện tử.

Chị V. cho biết: "Tôi tiêm mũi 1 vaccine từ cuối tháng 5 và mũi thứ 2 vào đầu tháng 8 tại BV Bạch Mai. Mặc dù đã được BV gửi cho giấy chứng nhận đã tiêm đủ (bản giấy) nhưng tôi vẫn chờ để nhận được chứng nhận trên app Sổ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế mà chưa thấy. Trong khi nhiều bạn bè tôi tiêm ở trạm y tế phường, xã hay các bệnh viện khác đều đã được cập nhật thông tin lên hệ thống”.

img

Bổ sung tính năng điều chỉnh thông tin về tiêm vaccine Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng

Giống chị V, không ít người dù đã tiêm xong vaccine Covid-19 nhưng thông tin chứng nhận tiêm vaccine chưa được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng quản lý tiêm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đồng Văn Thành, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Bạch Mai cho biết: “Từ cuối tháng 7 bộ Y tế mới gửi hướng dẫn về việc thực hiện quản lý thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19 lên hệ thống, trong khi việc tiêm vaccine được bệnh viện thực hiện từ nhiều tháng trước đó.

Chính vì vậy nhiều trường hợp đã tiêm mũi 1 hoặc cả 2 mũi trước thời điểm bệnh viện vận hành hệ thống nên chưa hiển thị, do chưa được cập nhật.

Hiện bệnh viện cũng đang rốt ráo tổ chức việc tiêm chủng với số lượng lớn, nhưng do thiếu nhân lực nên chưa thể cập nhật ngay các thông tin này lên hệ thống”.

Cũng liên quan đến việc giải quyết những thắc mắc về việc chưa kịp cập nhật thông tin tiêm chủng hay những thông tin cá nhân về tiêm chủng còn sai sót, đơn vị Viettel Solutions thông báo mới cập nhật thêm tính năng điều chỉnh thông tin tiêm chủng.

Hiện nay, tính năng điều chỉnh này mới được cung cấp thử nghiệm trên cổng thông tin tiêm chủng. Theo đó, người dân muốn điều chỉnh thông tin có thể truy cập vào đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/, khai báo các thông tin được yêu cầu và gửi phản hồi đến cơ quan quản lý để giải quyết và cập nhật.

Cũng theo đại diện của đơn vị Viettel Solutions, tất cả các thông tin phản ánh từ người dân qua tính năng này sẽ được đơn vị chuyển tới các cơ sở y tế (nơi thực hiện tiêm vaccine cho người dân) để xác minh và điều chỉnh, nhằm tránh những trường hợp khai báo không đúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.