Bạn cần biết

Làm thế nào để có kỳ nghỉ lễ vừa khỏe vừa vui?

02/09/2017, 14:45

Bộ Y tế vừa ra khuyến cáo bảo vệ sức khỏe trong kỳ nghỉ lễ, vốn là thời điểm có nhiều dịch bệnh.

khám chữa bệnh ngày lễ

Bộ Y tế vừa ra khuyến cáo bảo vệ sức khỏe trong kỳ nghỉ lễ, vốn là thời điểm có nhiều dịch bệnh

Hiện đang là thời điểm với nhiều dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt virus, bệnh Tay-chân-miêng... đang đồng loạt diễn ra tại nhiều địa phương. Để bảo vệ sức khỏe nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này, Bộ Y tế đã ra khuyến cáo.

Cụ thể, người dân cần Chủ động phòng tránh các bệnh truyền nhiễm qua việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, trước khi bế ẵm hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ…; Ăn chín, uống chín. Sử dụng nước sạch cho ăn uống và sinh hoạt;- Chỉ sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng; Không ăn thịt và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm mắc bệnh, ốm chết;  Không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi chưa được khử trùng; Giữ gìn về sinh cá nhân và vệ sinh môi trường sống xung quanh... 

Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, đến ngay cơ sở y tế để được khám bệnh và hướng dẫn. Cần lưu ý, đối với những người về quê hoặc đi du lịch,  cần chủ động tìm hiểu thông tin về tình hình dịch bệnh ở nơi đến để chủ động phòng chống dịch, bệnh.

Bên cạnh đó, người dân cũng không lạm dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn khác. Nếu uống rượu bia chỉ nên uống dưới 02 đơn vị cồn/ngày với nam giới, dưới 01 đơn vị cồn/ngày đối với nữ giới và không uống quá 5 ngày trong một tuần. Tuyệt đối không điều khiển phương tiện cơ giới, vận hành máy móc sau khi đã uống rượu, bia...

Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu các cơ sở y tế trên toàn quốc sẵn sàng nhân sự, trang thiết bị, cơ số thuốc để trực khám chữa bệnh 24/24h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.