Độc - Lạ

Làm thế nào để trở thành "Vua béo quyến rũ"

15/05/2015, 06:12

Trở thành “Vua béo” là ước mơ của mỗi đứa trẻ Bodi khi trưởng thành.

 

1 Cuộc thi vua béo
Vua béo được vinh danh ở Cuộc thi vua béo.

To béo luôn là vấn đề lo lắng của mỗi người, nhưng điều này sẽ trở thành vinh dự tại bộ lạc Bodi và Me’en ở thung lũng Omo (Ethiopia) và là biểu tượng của sự quyến rũ. Tại đây họ không chỉ được ngưỡng mộ mà còn hưởng nhiều đặc ân. Trở thành “Vua béo” là ước mơ của mỗi đứa trẻ Bodi khi trưởng thành.

Hàng năm trong dịp lễ Ka’el, người dân Bodi tổ chức cuộc thi “Vua béo”. Hầu hết người tham dự được tuyển chọn từ những người chưa lập gia đình. Họ sẽ không được ra ngoài hay quan hệ tình dục, phải sống tách biệt và được vỗ béo 6 tháng trong các túp lều. Hàng ngày, họ phải uống hai lít dung dịch “đặc biệt” pha trộn giữa sữa tươi và máu bò trong hai phút trước khi máu kịp đông.

Do sống tách biệt trong các túp lều nên thức ăn chính của những người dự thi được mang tới bởi phụ nữ trong làng. Nhiều người đã phải bỏ dở giữa chừng do phải uống một lượng lớn máu mỗi ngày gây nôn nao và mệt mỏi. Người dân Bodi tin rằng bò là con vật linh thiêng, nên uống máu sẽ giúp cơ thể cường tráng, khoẻ mạnh hơn.

Trong ngày hội, những người tham gia sẽ đắp lên mình đất sét và tro trắng. Họ đeo thêm trang sức như vòng cổ đính cườm nhiều màu sắc. Các thí sinh sẽ đi bộ tới nơi diễn ra lễ hội. Tại cuộc thi, các thí sinh đi vòng quanh cây thiêng trong làng sau đó tộc trưởng sẽ chọn ra người thắng cuộc. Người dành danh hiệu “Vua béo” sẽ được vinh danh. Nghi lễ kết thúc bằng phong tục giết bò ăn mừng. Cho đến nay, người Bodi vẫn còn giữ nguyên các phong tục truyền thống có từ cổ xưa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.