Chất lượng sống

“Lạm thu” đầu năm ở Bạc Liêu: Hàng loạt Hiệu trưởng bị kiểm điểm

16/11/2017, 21:01

Để xảy ra việc thu các khoản thu đầu năm không đúng quy định, hàng loạt hiệu trưởng ở Bạc Liêu bị kiểm điểm.

c4a3025d5082bcdce593

Để xảy ra việc thu các khoản thu không đúng quy định vào đầu năm học, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú bị kiểm điểm và trường sẽ không được xếp loại thi đua giai đoạn 1. Ảnh: Gia Minh

Trong cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ nửa đầu tháng 11/2017, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu chủ trì, ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo tóm tắt về tình hình xử lý việc thu các khoản thu không đúng quy định.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Phòng GD&ĐT TP. Bạc Liêu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng các trường Tiểu học: Phùng Ngọc Liêm, Kim Đồng và Trần Phú. Riêng đối với trường Tiểu học Trần Phú, Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu sẽ không xếp loại thi đua giai đoạn 1.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu cũng đã chỉ đạo Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bạc Liêu tổ chức hoàn trả các khoản thu không đúng quy định tại Thông tư 55/2011 của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, rút kinh nghiệm Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng của trường này.

Trong một lần thông tin với báo chí, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu, cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, Sở đã thành lập Đoàn kiểm tra, cũng như kiểm tra chéo về tình hình hoạt động, thu chi một số trường trên địa bàn tỉnh. “Qua kiểm tra, ban đầu cho thấy có tình trạng “lạm thu” xảy ra ở một số trường học”, ông Tân khẳng định.

Điển hình như, tại trường THPT Chuyên Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) thu quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh với mức 500.000 đồng/học sinh; tại trường Tiểu học Trần Phú (TP Bạc Liêu) có thu các khoản như dán gạch men, thay bóng đèn led, bạt che nắng, mua máy lạnh, tivi,…theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu là không hợp lý.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khi vừa bước vào đầu năm học mới, nhiều phụ huynh tại một số điểm trường trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu như: Tiểu học Trần Phú, Tiểu học Kim Đồng, Tiểu học Phùng Ngọc Liêm, THCS Nguyễn Minh Nhựt, THPT Chuyên Bạc Liêu,… phản ánh việc họ phải đóng góp một số khoản tiền gọi là “xã hội hóa giáo dục” để mua máy lạnh, gạch lót nền, mái che nắng, tivi, bàn ngồi học,…với số tiền không hề nhỏ, khiến họ rất bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.