Giáo dục

Lạm thu, hiệu trưởng trường tiểu học bị cảnh cáo, không được bổ nhiệm lại

06/11/2020, 17:34

Hội đồng Thi đua Khen thưởng kỷ luật huyện Tân Hưng (Long An) đã biểu quyết xử lý kỷ luật Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng với hình thức cảnh cáo.

img
Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Tân Hưng

Chiều 6/11, ông Huỳnh Thanh Hiền, quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết: Kết quả xác minh đã xác định Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng có lạm thu trong đầu năm học 2020 - 2021.

Theo đó, Hội đồng Thi đua Khen thưởng kỷ luật (TĐ-KTKL) huyện đã họp biểu quyết xử lý kỷ luật bà Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Tân Hưng với hình thức cảnh cáo. Về thời gian bổ nhiệm lại vào năm 2021, Hội đồng TĐ-KTKL nhất trí không tái bổ nhiệm lại chức hiệu trưởng trường. Riêng số tiền đã lạm thu ngay từ đầu năm, nhà trường rà soát trả lại cho phụ huynh tất cả các khoản đã thu.

Trước đó, nhiều phụ huynh Trường tiểu học thị trấn Tân Hưng bức xúc khi phải đóng thêm nhiều khoản tiền không nằm trong qui định. Họ cho rằng, hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng đã chỉ đạo giáo viên thực hiện các khoản thu ngay từ đầu năm học 2020 -2021.

Cụ thể, phụ huynh phải đóng 800.000 đồng/lớp/năm học, tiền vệ sinh 150.000 đồng/lớp/tháng để trường thuê người quét rác vỉa hè, khu vệ sinh và xung quanh trường. Học sinh khối lớp 3, 4, 5 phải học môn tin học tại phòng máy tính nên cho thu thêm 20.000 đồng/học sinh/năm, kinh phí này để bảo trì máy tính, điện sử dụng cho máy lạnh.

Trường còn "đẻ” ra thêm nguồn thu 5.000 đồng/học sinh/năm học mua phân bón, cây kiểng trồng xung quanh trường, gọi là chương trình "xanh hóa trường học". Ngay việc thu tiền Bảo hiểm tai nạn tự nguyện, bà Hồng cũng phân công giáo viên chủ nhiệm lớp “thu hộ” 100.000 đồng/học sinh và các giáo viên “thu hộ” này sẽ được chia hoa hồng 10% trên tổng số tiền thu được.

Một số phụ huynh còn phàn nàn, các em mới vào lớp 1 cũng đi học thêm vào buổi tối tại nhà của một số giáo viên chủ nhiệm lớp, dù đã học 2 buổi tại trường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lê Thị Song An, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Long An cho biết, sau khi nhận được phản ánh, Sở đã cử đoàn cán bộ đến kiểm tra, xác minh và đã xác định Trường tiểu học thị trấn Tân Hưng có lạm thu. Sở đã chỉ đạo các phòng giáo dục huyện, thị xã và các trường THPT trên địa bàn rà soát tất cả các khoản thu đầu năm học để chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.