Giao thông

Làm thủ tục hành chính đường thủy qua bưu điện

08/02/2017, 11:27
image

Từ hôm nay, hồ sơ thủ tục hành chính về đường thủy có thể được tiếp nhận và trả kết quả qua bưu điện.

ky-ket

Lãnh đạo VIWA và VIETNAM POST ký thỏa thuận dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 Bộ GTVT và Bộ Thông tin & Truyền thông

Sáng nay (8/2), Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (VIWA) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VIETNAM POST) ký thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực đường thủy nội địa qua dịch vụ bưu chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định, sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp doanh nghiệp và người dân tiết kiệm được thời gian, giảm khoảng cách di chuyển, chi phí đi lại thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa; hạn chế hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của công chức, giảm bớt áp lực đối với các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là giải pháp góp phần phòng, chống tham nhũng.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng mong muốn thời gian tới, các lĩnh vực khác của ngành GTVT như đường bộ, đường sắt, hàng hải, hàng không cũng sẽ áp dụng mô hình này.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng:

Rất hoan nghênh VIWA và VIETNAM POST đã ký thỏa thuận, đồng thời đánh giá cao nội dung thỏa thuận đầy đủ và rõ ràng. Khi thực hiện thỏa thuận này sẽ tiết kiệm được thời gian cho người dân, doanh nghiệp, hạn chế được việc người dân phải đi lại để giải quyết thủ tục hành chính, từ đó góp phần giảm mật động người tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông. Mong VIWA tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý để tạo thuận lợi người dân và cho các tổ chức, cá nhân..

Theo thỏa thuận hợp tác, bưu điện sẽ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho VIWA và tổ chức, doanh nghiệp, người dân; tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính từ tổ chức, doanh nghiệp và người dân chuyển cho VIWA; nhận kết quả từ VIWA chuyển lại cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Xây dựng phần mềm kết nối với hệ thống của VIWA để trao đổi thông tin hồ sơ và phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp, người dân kiểm tra, theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ, kết quả theo hình thức trực tuyến.

VIWA sẽ có trách nhiệm đảm bảo minh bạch thông tin trực tuyến tiếp nhận, xử lý, trả kết quả thủ tục hành chính để Bưu điện và các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có thể kiểm tra khi cần thiết.

Thỏa thuận hợp tác này dựa trên nguyên tắc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại các điểm phục vụ của Bưu điện và VIWA; đảm bảo an toàn, chính xác, đúng thời gian, tiết kiệm chi phí và thuận lợi cho các tổ chức cũng như người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.