Ẩm thực

Cơm nguội thừa đừng rang, nhanh tay làm tokbokki kiểu Hàn "ngon mất lưỡi"

12/08/2021, 21:30
image

Bánh gạo tokbokki không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt. Nhưng làm tokbokki bằng cơm nguội thì lại là một biến tấu khá độc lạ, đang gây sốt MXH.

Cơm nguội thừa đừng rang lên nữa, nhàm chán lắm. Từ giờ có thể “say goodbye” cơm rang bởi bạn đã được biết công thức làm tokbokki (bánh gạo Hàn Quốc) bằng cơm nguội này.

Món bánh gạo với nước sốt hơi cay cay ngọt ngọt chỉ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

img

Bánh gạo tokbokki rất được lòng giới trẻ.

Làm tokbokki bằng cơm nguội nghe thì có vẻ hơi sai sai, làm sao mà cơm nguội có thể làm được bánh tokbokki nhỉ?

Thế thì hãy vào bếp ngay, bật mí trước cho các bạn một xíu xiu là món bánh gạo làm bằng cơm nguội này còn ngon hơn cả bản gốc luôn đấy.

Nguyên liệu:

Cơm nguội

Bột năng (hoặc bột ngô)

Bột gạo tẻ

Topping ăn kèm: xúc xích, tôm viên, bò viên, chả cá, cải thảo

Các gia vị cần thiết: muối, hạt nêm, tương ớt, tương cà, bột ớt khô, đường…

img

Cơm nguội

Cách làm:

Cơm nguội không quá khô. Nếu cơm để bên ngoài bị khô quá thì bạn thêm chút nước, đảo đều rồi để cơm nghỉ 10 phút. Cách này giúp nước ngấm vào các hạt cơm, làm cơm tơi và có độ ẩm trở lại.

Bột gạo tẻ nếu bạn nào không có sẵn có thể dùng trực tiếp gạo ở nhà đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Còn bột năng bạn có thể thay bằng bột ngô cũng được.

img

Bước 1: Tạo hình bánh tokbokki

Chuẩn bị sẵn một cái máy xay sinh tố để xay phần cơm nguội nhuyễn ra thành bột, còn nếu không có máy xay thì chịu khó dùng tay bóp nát, thìa dầm ra càng mịn càng tốt nha.

Sau đó, cho bột năng, bột gạo vào phần cơm nguội trên, cứ 1 bát con cơm nguội thì 1/2 bát bột năng/bột gạo. Bạn nhồi bột cho thật dẻo, nếu thấy chưa đủ lượng bột thì cho thêm vào nhồi tiếp, lượng bột bạn cứ tăng giảm theo ý muốn.

Khi hỗn hợp đã dẻo, không còn bị dính tay, bạn bắt đầu tạo hình thành bánh tokbokki, nặn những miếng tròn vừa ăn.

img

Bước 2: Pha nước sốt bánh tokbokki đặc biệt

Nước sốt đóng vai trò chủ đạo của món ăn này, bởi nó sẽ là gia vị quyết định sự thành công của món bánh gạo, bánh gạo có ngon không, đậm đà không là ở phần nước sốt.

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho hỗn hợp tương ớt (nếu dùng tương ớt Hàn Quốc thì sẽ ngon hơn), bột ớt khô, đường, hạt nêm, muối, tương cà, nửa bát con nước lọc, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt, nếu lỡ tay pha loảng quá, thì bạn nhanh tay pha nước bột năng/bột ngô cho xuống để tạo độ sánh cho nước sốt.

img

Cho bánh gạo xuống, sau đó là các loại topping như: xúc xích, chả cá, bò viên, tôm viên, rau cải thảo… bạn thích ăn gì thì cho nấy, cái này là tùy sở thích mỗi người.

Đợi cho đến khi nước sốt được ngấm vào bánh thì bạn tắt bếp, múc ra bát, rắc thêm ít mè trắng lên trang trí cho thêm phần hấp dẫn.

Thành phẩm tokbokki bằng cơm nguội

Khi nấu món bánh tokbokki này, bạn có thể điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn và gia đình chứ không nhất thiết phải theo y như công thức phía trên.

Nếu bạn không ăn được cay thì chỉ cho ít tương ớt để tạo màu thôi, còn thích ăn cay thì cứ thêm nhiều nhiều tương ớt nhé.

img

Để các bạn dễ hình dung hơn, đây sẽ là video hướng dẫn làm món bánh gạo tokbokki từ cơm nguội sẽ đem đến cho bạn bất ngờ vì cực kì thơm ngon, hấp dẫn không khác gì hàng “chính hãng” đâu nha.

Nguồn: Tiktok @goc.cua.hang

Từ nay bạn không còn phải vắt óc nghĩ xem cơm nguội nấu thừa thì sẽ đem đi làm món gì nữa rồi, bởi vì món ăn này cùng sốt chua ngọt cay cay ăn cả tháng cũng không ngán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.