Hồ sơ tài liệu

Lầm tưởng người Palestine, đặc vụ Israel bắn chết đồng đội

11/03/2016, 16:25

Một đặc vụ thuộc Cơ quan An ninh Shin Bet của Israel bắn tử vong đồng đội do nhầm lẫn.

56e1b2a2c46188517f8b45ff
Sự việc được xem là khá hi hữu. (Ảnh: RT)

Danh tính đặc vụ thiệt mạng là Amir Maimoni, 29 tuổi. RT dẫn lời Giám đốc Shin Bet, ông Yoram Cohen xác nhận anh này bị trúng đạn của đồng đội hôm 8/3. Trước đó, có thông tin Maimoni bị bắn chết trong một hoạt động của các binh sĩ người Palestine.

Tại lễ tang của đặc vụ xấu số hôm 9/3 theo giờ địa phương, ông Yoram Cohen bày tỏ nỗi đau buồn và tiếc thương trước cái chết của Mamoni. Ông ngợi ca đây là một chiến sĩ ưu tú, song không cung cấp thêm thông tin về sự cố nói trên.

Bên cạnh đó, cựu Giám đốc Shin Bet, Avi Dichter cho rằng đây là một trường hợp hi hữu trong lịch sử của cơ quan đặc vụ này. Đài phát thanh Israel dẫn lời ông này hôm 10/3: “Tôi nhớ một sự cố tương tự xảy ra cách đây chừng 20 năm”. Ông Avi Dichter còn nói thêm, các đặc vụ Shin Bet phải làm việc dưới cường độ áp lực lớn không kể ngày đêm, nên không tránh khỏi căng thẳng dẫn đến nhầm lẫn.

Đây là lực lượng chuyên biệt của Israel, nhận các nhiệm vụ trên Dải Gaza. Shin Bet sẽ định vị và phá hủy các đường hầm trong trường hợp cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.