Thế giới

Làm việc tại nhà sẽ trở thành xu thế phổ biến ngay cả khi hết hẳn Covid-19

29/05/2020, 07:56

Công ty kỹ thuật số lớn như Facebook và Twitter đã đề nghị một số lượng chuyên gia nhất định có thể hoàn toàn chuyển sang làm việc từ xa.

img
Cơ sở vật chất văn phòng của Facebook sẽ sớm bị thu hẹp vì nhân viên sẽ được làm việc tại nhà nhiều hơn.

Sau khi kết thúc giai đoạn giãn cách kiểm dịch chống Covid-19 tại Mỹ, các công ty kỹ thuật số lớn như Facebook và Twitter đã đề nghị một số lượng chuyên gia nhất định có thể hoàn toàn chuyển sang làm việc từ xa.

Trong khi đó, báo Le Monde của Pháp dẫn lời vị CEO của Facebook - Mark Zuckerberg nói rằng, trong thập kỷ tới, một nửa nhân viên của công ty công nghệ này có thể làm việc từ nhà. Người sáng lập Facebook hy vọng sẽ tăng năng suất và lựa chọn tốt hơn các chuyên gia có trình độ cao.

Tuyên bố của Mark Zuckerberg tượng trưng cho phong trào của các gã khổng lồ kỹ thuật số ủng hộ chế độ tự cách ly.

Facebook dự định thuê hàng nghìn nhân viên làm việc từ xa tại Denver, Atlanta và Dallas, nơi công ty không có văn phòng, cũng như những người phải mất ít nhất bốn giờ trở lên mỗi ngày để đi lại.

Một công ty lớn khác về công nghệ số cũng ủng hộ xu hướng mới này là Twitter. Công ty đã thông báo vào giữa tháng 5 này rằng, các nhân viên có thể được làm việc từ xa mãi mãi trong một tương lai rất gần.

Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản cũng có kế hoạch để nhân viên làm việc tại nhà ngay cả sau khi chính phủ kiểm soát được đại dịch Covid-19.

Khoảng 33 nghìn nhân viên của Hitachi hiện đang làm việc từ xa để phòng dịch Covid-19. Thời gian làm việc từ xa sẽ được kéo dài đến cuối tháng 7, mặc dù Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với tất cả các tỉnh từ thứ Hai vừa qua.

Hitachi đặt mục tiêu đưa làm việc tại nhà trở thành thông lệ tiêu chuẩn, bắt đầu từ tháng 4/2021. Họ muốn nhân viên làm việc tại nhà từ 2 - 3 ngày một tuần để giảm 50% số người trung bình có mặt trong văn phòng hoặc nhà máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.