Doanh nghiệp

Làm việc với Bộ trưởng Thăng, Boeing cam kết "giá đặc biệt"

03/04/2015, 13:04

Làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Công ty Boeing quốc tế cam kết sẽ chào giá máy bay cạnh tranh.

800
Máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Boeing cho Cục Hàng không VN (HKVN) trong lĩnh vực nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không, Bộ trưởng cho biết, nhờ sự hỗ trợ của Boeing và Cơ quan Phát triển thương mại Hoa Kỳ (USTDA), VN đã hoàn thành xây dựng và ban hành Bộ Quy chế an toàn hàng không.

“Đầu năm 2015 vừa qua, Boeing và Cục HKVN đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ Cục HKVN khắc phục những khuyến cáo của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA). Điều này không chỉ giúp ngành Hàng không VN đáp ứng yêu cầu Tiêu chuẩn mức 1 (CAT I) FAA mà còn giúp nâng cao công tác đảm bảo an toàn hàng không nói chung của VN” - Bộ trưởng nói. Từ đây, Bộ trưởng cũng đề nghị phía USTDA xem xét tài trợ cho giai đoạn tiếp theo của dự án Nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không nói trên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đánh giá cao hợp tác giữa Boeing và Vietnam Airlines trong lĩnh vực cung cấp tàu bay trong thời gian qua, đặc biệt là sự kiện hai tàu bay B787-9 đầu tiên sẽ được hai bên tổ chức bàn giao giữa năm nay.

“Các bên liên quan cần nỗ lực cao nhất để các tàu bay nêu trên được bàn giao đúng thời hạn. Việc bàn giao chậm không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các bên mà còn tác động đến hoạt động trong chương trình kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đánh giá Boeing là Tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, tuy nhiên, số lượng tàu bay của Boeing trong tổng số tàu bay của các hãng hàng không VN hiện nay còn rất khiêm tốn mới chỉ chiếm khoảng 7% trong khi thị trường hàng không VN đang được đánh giá là khá tiềm năng với mức tăng trưởng hai con số, nhu cầu phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không là rất lớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Marc Allen, Chủ tịch Công ty Boeing International thừa nhận việc Boeing mới chỉ tham gia 7% vào đội tàu bay của VN chứng tỏ Boeing chưa thành công tại Việt Nam. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ có giá đặc biệt trong chào thầu cạnh tranh tới các hãng hàng không VN”, ông Marc Allen cam kết.

Được biết, giữa năm nay, Boeing sẽ giao hai máy bay 787 cho VN. Loại máy bay này, theo ông Marc Allen có độ an toàn tới 99,2%, đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.