Xã hội

Làm việc với người từ Hà Nội vào, 2 đơn vị ở Cà Mau phải giải trình

08/06/2021, 11:13

Tiếp xúc, làm việc với người từ địa phương có dịch Covid-19 vào, hai đơn vị ở Cà Mau phải phải báo cáo với UBND tỉnh

img

Một chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ngày 8/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau vừa yêu cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau báo cáo việc tiếp xúc làm việc với người từ địa phương có dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị 2 cơ quan trên báo cáo việc cán bộ của đơn vị tiếp xúc, làm việc với 3 người của Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững Hà Nội, từ Hà Nội vào Cà Mau đi thực tế, khảo sát và gặp gỡ 180 hộ dân ở thành phố Cà Mau và xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (CDC Cà Mau) có báo cáo về lịch tiếp xúc của đoàn công tác tỉnh với cán bộ Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững Hà Nội. Tại Cà Mau, 3 người này có tiếp xúc làm việc vào ngày 30/5/2021 và 3/6/2021.

Trong khi đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả chi phí), lấy mẫu xét nghiệm (2 lần) và tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định đối với người từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng về địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cà Mau đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đáng ghi nhận, hiện tại, trên địa bàn tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường cửa ngõ vào địa bàn tỉnh Cà Mau đang kiểm soát rất chặt người vào địa bàn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.