Hậu trường sao

Hai huyền thoại Chelsea bất ngờ phải loại nhau ở trận đấu 170 triệu bảng

16/05/2019, 11:18

Derby County của Frank Lampard sẽ đối đầu với Aston Villa của John Terry để giành tấm vé còn lại lên chơi ở Premier League mùa tới.

img
Frank Lampard (áo sáng) ăn mừng sau khi Derby vượt qua Leeds Utd

Rạng sáng nay, Derby County đã làm được điều khó tin khi ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 4 – 2 trên sân của Leeds Utd trong trận lượt về bán kết play-off (lượt đi thua 0 - 1). Với tổng tỷ số 4 – 3 sau 2 lượt trận, thầy trò Frank Lampard giành tấm vé còn lại dự trận chung kết play-off với Aston Villa (đội đã thắng West Brom 4 - 3 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 2 – 2 ở hai lượt trận).

Theo thông tin từ hãng kiểm toán Delloite, những đội bóng được lên chơi Ngoại hạng Anh sẽ bỏ túi ít nhất 170 triệu bảng Anh, trong đó phần lớn nhờ được chia tiền bản quyền truyền hình. Số tiền này bao gồm 95 triệu bảng Anh nhận ngay vào cuối mùa và 75 triệu bảng Anh được thanh toán thêm trong 2 mùa giải kế tiếp, ngay cả khi họ xuống hạng.

Nếu có thể trụ lại giải Ngoại hạng Anh thêm một mùa, số tiền mà các đội bóng nhận được có thể tăng lên 290 triệu bảng Anh.

Với Derby County, họ có cơ hội hít thở bầu không khí Premier League sau hơn 1 thập kỷ (lần gần nhất là mùa giải 2007 - 2008). Còn với Aston Villa, đây là lần thứ hai liên tiếp họ có mặt ở trận play – off lên chơi ở Ngoại hạng Anh kể từ lần xuống hạng mùa giải 2015/16.

Cách đây 1 năm, Aston Villa đã phải ngậm ngùi nhìn Fulham giành tấm vé thứ 3 lên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

img
Terry trong vai trò trợ lý HLV ở Aston Villa

Trận chung kết lên chơi ở giải đấu cao nhất tại Anh ngày 27/5 tới còn đặc biệt hơn, nhất là với các CĐV Chelsea, bởi họ sẽ được chứng kiến hai tượng đài, hai huyền thoại của sân Stamford Bridge đối đầu, là Frank Lampard và John Terry.

Trong trận chung kết thăng hạng mùa trước, Terry đã lần cuối cùng xỏ giày ra sân, bởi sau đó anh tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ. Và gần như ngay sau đó, anh nhận được lời mời làm trợ lý cho HLV Dean Smith ở ngay chính Aston Villa.

Khép lại sự nghiệp lẫy lừng sau 23 năm với 717 trận khoác áo đội bóng thành London, "JT26" cùng Chelsea 5 lần đăng quang Ngoại hạng Anh, giành được 5 chiếc cúp FA, 3 cúp Liên đoàn, 1 chức vô địch Champions League và 1 Europa League.

Anh từng được vinh danh là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2004-2005. Terry là hậu vệ đầu tiên giành vinh dự này kể từ năm 1993 và phải đến mùa giải này, một hậu vệ (van Dijk của Liverpool) mới có được vinh dự đó.

Trong khi đó, với Lampard, dù ở mùa giải đầu tiên theo nghiệp cầm quân, Người không phổi đã giúp The Rams (biệt danh của Derby County) đi đến trận đấu cuối cùng và đang đứng trước cơ hội trở lại Premier League lần đầu tiên kể từ mùa 2007/08.

img
Lampard và Terry là những tượng đài huyền thoại ở sân Stamford Bridge

Với 211 bàn thắng, Lampard chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho The Blues. Với riêng đấu trường Premier League, tiền vệ được mệnh danh là Người không phổi đã 177 lần xé lưới đối phương. Thành tích của cựu cầu thủ West Ham chỉ kém Alan Shearer, Wayne Rooney và Andrew Cole trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ sinh năm 1978 cũng xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Premier League với 609 trận, sau Ryan Giggs (632 trận) và Gareth Barry (615 trận).

Ở trận đấu tới còn có các cuộc chạm trán thú vị giữa những tài năng trẻ của Chelsea đang được The Blues cho đi “du học” như Fikayo Tomori, Mason Mount (Derby County) và Tammy Abraham (cầu thủ ghi tới 29 bàn thắng cho Aston Villa). Một cựu cầu thủ khác của Chelsea là Ashley Cole (cầu thủ tự do được đồng đội cũ Lampard thâu nạp về Derby County) cũng có cơ hội đối đầu với người Đội trưởng cũ John Terry.

Chỉ còn một tấm vé lên chơi ở Premier League, chắc chắn trận đấu ngày 27/5 tới đây, cả Terry hay Lampard sẽ tạm gác cảm xúc sang một bên để tập trung làm hết sức giúp đội bóng, giúp CĐV của Aston Villa hay Derby County hưởng trọn niềm vui.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.