Giao thông

Lần đầu cấp phép xe siêu trường, siêu trọng ngay tại cảng

09/05/2015, 11:22

Ngay trong chiều qua 8/5, đã có hàng trăm lô hàng của 4 doanh nghiệp được giải phóng khỏi cảng Hải Phòng.

cang hai phong
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu tổ công tác cấp ngay giấy phép cho doanh nghiệp tại cảng trong chiều 8/5

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Văn Trung – Phó vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng cục đường bộ VN cho biết, ngay trong chiều 8/5, tổ công tác đã xử lý tại chỗ cho 4 doanh nghiệp vướng mắc về thủ tục cấp giấy phép cho xe chở hàng siêu trường, siêu trọng bị ách tắc tại Cảng Hải Phòng. Theo đó, hàng trăm lô hàng đã được giải phóng khỏi cảng. Đến cuối giờ chiều đã không còn doanh nghiệp nào đến xin giấy phép.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, PGĐ Công ty TNHH TM Thành Lâm cho biết, sau khi tổ công tác xử lý, hơn 50 chiếc xe cẩu, xe chuyên dụng được công ty nhập về bị ách tắc tại Cảng Hải Phòng mấy ngày qua đã được giải tỏa. “Mỗi ngày nằm lại cảng, công ty chúng tôi thiệt hại hàng trăm triệu đồng, đó là chưa kể thiệt hại do các khách hàng hủy hợp đồng vì giao hàng chậm.”, bà Tuyết cho biết.

Trường hợp của Công ty Thành Lâm là một trong nhiều các doanh nghiệp bị vướng mắc về việc xếp hàng qua Cảng Hải Phòng. Trong chiều qua 7/5, ông Trương Văn Thái -  Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng đã báo cáo lên Bộ GTVT về những khó khăn trong việc xếp dỡ hàng hóa, kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại Cảng. Ngay sau khi nhận được kiến nghị của Cảng Hải Phòng, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và đoàn công tác gồm: Cục Quản lý đường bộ I, Vụ vận tải, Cục Đăng kiểm…phối hợp cùng đơn vị chức năng Hải Phòng trực tiếp khảo sát, gặp gỡ các doanh nghiệp để xử lý “nóng” các khó khăn vướng mắc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đã chỉ đạo giải quyết ngay các vướng mắc tại cảng. Đặc biệt, Thứ trưởng giao tổ công tác ở lại Hải Phòng để cấp phép cho xe chở hàng siêu trường, siêu trọng thay vì các doanh nghiệp phải lên tận Hà Nội xin giấy phép. “Nếu không cấp xong trong chiều nay, tổ công tác sẽ ở lại đến ngày mai (9/5) để làm cho xong. Đề nghị Cảng Hải Phòng bố trí 1 phòng để tổ công tác làm việc, yêu cầu cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thông báo cho các doanh nghiệp đến làm giấy phép”, Thứ trưởng Công chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.