360 độ thể thao

Lần đầu có giải Golf gây quỹ ủng hộ nạn nhân tai nạn giao thông

29/08/2019, 11:51

Tổng giá trị tiền thưởng ở Giải Golf vì ATGT do Báo Giao thông tổ chức lên tới hơn 2 tỷ đồng.

img
Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức điều hành buổi họp báo

Sáng 29/8, tại trụ sở Báo Giao thông đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Giải Golf gây quỹ Chung tay vì ATGT lần thứ I năm 2019. Đây là giải đấu do Báo Giao thông tổ chức, cùng sự đồng hành của Công ty Hyundai Thành Công Việt Nam. Giải sẽ diễn ra trong ngày 14/9, tại sân golf Hoàng Gia, tỉnh Ninh Bình.

Dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng Giải Golf gây quỹ Chung tay vì ATGT đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ rất lớn từ xã hội. Quy mô giải thưởng cũng rất lớn, lên tới khoảng hơn 2 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật).

img
Nhiều câu hỏi được phóng viên gửi tới Ban Tổ chức

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Báo Giao thông luôn ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng, chúng tôi thông qua hoạt động nghiệp vụ của mình đã kêu gọi xã hội chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh, giúp đỡ các nạn nhân tai nạn giao thông. Để có thể chia sẻ, hỗ trợ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn, để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, từ năm 2013, Báo Giao thông đã thành lập Quỹ Chung tay vì ATGT.

Từ khi ra mắt quỹ Chung tay vì ATGT, Báo Giao thông đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể. Báo đã tổ chức trên 100 chương trình từ thiện, trao học bổng, trao quà, xây nhà tình thương cho các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây nhất, ngày 19/8 quỹ Chung tay vì ATGT cùng các nhà tài trợ đã khánh thành cây cầu từ thiện tại xã Kiến Tường, Long An”.

Về Giải Golf gây quỹ Chung tay vì ATGT, ông Kiên cho biết: “Toàn bộ số tiền tài trợ, ủng hộ của các golf thủ và các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ (sau khi trừ chi phí) sẽ được Ban Tổ chức chuyển vào quỹ Chung tay vì ATGT. Ngay tại lễ trao giải tối 14/9/2019, Quỹ Chung tay Vì ATGT sẽ trao 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho 50 em học sinh tại Ninh Bình có hoàn cảnh khó khăn do người thân bị TNGT”.

img
Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông - Thương hiệu Công ty Hyundai Thành Công

Về phía nhà tài trợ, ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông - Thương hiệu Công ty Hyundai Thành Công Việt Việt Nam cho biết: "Nhắc đến Thành Công là nhắc đến công nghiệp ô tô. Nhưng song song với việc phát triển kinh tế, chúng tôi vẫn luôn có những hoạt động nhằm thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Việc đồng hành cùng Báo Giao thông ở Giải Golf gây quỹ Chung tay vì ATGT không nằm ngoài mục đích này. Trước mắt chúng tôi cam kết sẽ tài trợ tổ chức giải đấu ba năm. Sau đó, hai bên sẽ ngồi lại để đánh giá hiệu quả và quyết định bước đi tiếp theo".

Tại buổi gặp mặt, phóng viên kênh Thể thao VTC3 đặt câu hỏi tại sao Báo Giao thông lại chuyển hướng từ tổ chức giải bóng đá từ thiện sang tổ chức giải golf từ thiện bởi mức độ lan tỏa của golf trong xã hội vẫn còn thấp? Đại diện Ban Tổ chức, ông Nguyễn Bá Kiên trả lời: "Báo Giao thông tổ chức các hoạt động thể thao không phải vì mục đích quảng bá cho Báo nên không cần quá phô trương. Bản thân những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, những phần quà, những suất học bổng đã là kênh lan tỏa tốt nhất cho ý nghĩa của giải đấu".

Một chi tiết được khá nhiều phóng viên quan tâm là giải HIO chỉ dành cho các tay golf nghiệp dư. Lý giải cho điều này, ông Nguyễn Bá Kiên nhấn mạnh, giải golf của Báo Giao thông không đề cao yếu tố chuyên môn mà mong muốn tạo nên một sân chơi ý nghĩa. Bản thân một số tay golf trình độ cao cũng tự nguyện không nhận giải dù họ vẫn tham gia thi đấu.

Giải Golf gây quỹ Chung tay vì ATGT quy tụ 144 tay golf chia làm 3 bảng, thi đấu gậy 18 lỗ (stroke play), theo luật R&A và luật riêng của sân được ghi trên phiếu điểm hoặc bảng thông báo của sân.

Cơ cấu giải thưởng gồm:

Best Gross: 01 Giải (Cup và quà)

Giải Nhất các bảng A, B, và C: 03 Giải (Cup và quà)

Giải Nhì các bảng A, B, và C: 03 Giải (Cup và quà)

Giải Ba các bảng A, B, và C: 03 Giải (Cup và quà)

Các giải kỹ thuật:

Giải Nearest to the Pin hố #2, hố #5, hố#14: 03 Giải (Cup và quà)

Giải Nearest to the Line hố #18: 01 Giải (Cup và quà)

Giải Longest Drive hố #6

Các giải HIO:

Giải HIO hố #2: 01 xe ô tô HYUNDAI SANTAFE trị giá 1.245.000.000 VNĐ

Giải HIO hố #4 và hố #15: 02 giải thưởng tiền mặt trị giá 200.000.000 VNĐ/1 giải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.