Thế giới giao thông

Lần đầu dân Mỹ "ngồi nhà" mua vé máy bay sang Cuba

13/04/2015, 07:08

Theo ông Klee, bắt đầu từ ngày 15/4 tới, du khách có thể mua vé khứ hồi từ Miami tới La Habana (Cuba).

fica-2581421392643
 Từ ngày 15/4 tới, du khách có thể mua vé khứ hồi từ Miami tới La Habana (Cuba)

Kể từ 15/4 tới, đại lý bán vé máy bay Cheap Air mở cửa dịch vụ cho phép du khách Mỹ có thể mua vé trực tuyến để bay trực tiếp từ các TP New York, Miami và Tampa (Mỹ) tới Cuba, theo Los Angeles Times. Giám đốc điều hành CheapAir - ông Jeff Klee cho biết: “Các chuyến bay từ Mỹ tới Cuba không phải mới lạ. Điều đặc biệt ở đây là chúng tôi đưa dịch vụ bán vé này lên trực tuyến”.

Theo ông Klee, bắt đầu từ ngày 15/4 tới, du khách có thể mua vé khứ hồi từ Miami tới La Habana (Cuba) với giá 481 USD bao gồm cả thuế và di chuyển ngay lập tức. Ngoài ra, du khách Mỹ cũng có thể mua vé từ các TP Santa Clara, Santiago và Cienfuegos của Cuba để trở về Mỹ.

Trước đó, ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro có cuộc hội đàm hơn 1 giờ đồng hồ tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ 7 ở Thủ đô Panama City. Ông Obama khẳng định, chính sách áp dụng hơn 50 năm qua của Washington đối với La Habana “đã lỗi thời và không hiệu quả”. Và ưu tiên hiện nay là mở đại sứ quán tại thủ đô mỗi nước.

Ông Obama cũng  tuyên bố không thấy Cuba có mối liên quan nào tới chủ nghĩa khủng bố và ông sẽ quyết định vấn đề đưa La Habana ra khỏi danh sách này trong “ít ngày tới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.