Âm nhạc

Lần đầu “debut” làm ca sĩ, giọng hát Trấn Thành có “nên cơm cháo”?

21/10/2020, 08:00

Trấn Thành lần đầu tham gia một MV chuyên nghiệp ở vai trò giọng hát nam chính, kết hợp cùng Thùy Chi.

img
Trấn Thành và Thùy Chi trong MV "Nói chia tay thật khó"

“Nói chia tay thật khó” là MV đầu tiên Trấn Thành kết hợp cùng Thùy Chi và ViruSs. Với màn kết hợp đặc biệt này, ngay khi ra mắt, MV đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và mang về gần 500.000 lượt xem chỉ sau vài giờ ra mắt.

MV được thực hiện bởi “đạo diễn triệu view” Kawaii Tuấn Anh, với nội dung kể về cuộc tình của hai nhân vật chính do Samuel An và Oanh Kiều đảm nhận. Cả hai là cặp đôi yêu nhau và làm việc trong cùng một salon tóc. Thế nhưng sau một thời gian, những tình huống mà Oanh Kiều gặp phải như bị khách hàng sàm sỡ lại bị Samuel An cho rằng, người yêu đang lừa dối mình.

Tuy nhiên, điều gây tò mò nhất trong MV này có lẽ là màn song ca giữa Thùy Chi và Trấn Thành. Thùy Chi vẫn nổi tiếng là nữ ca sĩ có chất giọng trong trẻo và cao vút. Cô từng hợp tác thành công với nhiều nghệ sĩ như nhóm nhạc M4U, Anh Khang… Do đó, màn kết hợp cùng Trấn Thành – một gương mặt nổi tiếng “không phải ca sĩ” tạo được sự chú ý đặc biệt.

img
Trấn Thành "debut" làm ca sĩ trong MV mới

Ca khúc chủ đề là một bản ballad nhẹ nhàng và ViruSs từng tiết lộ, anh viết riêng cho Thùy Chi. Quả thực, Thùy Chi vẫn tiếp tục khiến người nghe “nổi da gà” bởi giọng hát trong và ngọt ngào. Còn Trấn Thành, màn “debut” giọng hát của anh cũng tạo được những dấu ấn khác biệt hơn thường thấy.

Trên thực tế, Trấn Thành đã nhiều lần thể hiện khả năng ca hát của mình trên nhiều sân khấu mà anh dẫn chương trình, thậm chí làm giám khảo. Nam MC được khen ngợi có chất giọng ấm và truyền cảm nhưng các câu hát chưa có nhiều độ vững.

Thế nhưng, khi hát trong một sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp, giọng hát của Trấn Thành lại có màu sắc khá khác biệt. Vẫn là giọng hát trầm và dày dặn nhưng có những sự chuyên nghiệp hơn trong cách xử lý từng nốt luyến, ngân. Các đoạn nốt cao của nam diễn viên khá vững nhưng vẫn chưa cho thấy được nội lực trong chất giọng, cũng chưa thực sự xuất sắc để làm người nghe cảm thấy "đã". Có lẽ, vì sản phẩm đã qua kỹ thuật phòng thu nên khó có thể đánh giá chính xác giọng của Trấn Thành đã có sự thay đổi như thế nào.

Như mọi lần, một đặc điểm của Trấn Thành khi hát là tính "thể hiện" rất nhiều. Trong sản phẩm lần này, anh cũng có sự thể hiện và phần nào đã truyền tải được nhiều cảm xúc trong những câu hát của mình. Kết hợp cùng chất giọng cao vút của Thùy Chi, giọng trầm của Trấn Thành tỏ ra khá hoà quyện, mang lại một màu sắc thú vị cho sáng tác của ViruSs.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.