Hỏi - Đáp

Lần đầu mua xe, hãy tìm hiểu trước qua Internet

13/06/2014, 07:27

Tôi đang định mua một chiếc xe ô tô nhưng thú thực là chưa từng có hiểu biết và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Xin được hỏi, những thông tin về xe nên tham khảo ở đâu?

 

Nguyễn Vinh Công (Hà Nội)


Trả lời: Ở đây chưa nói đến các kỹ năng, hiểu biết về máy móc, kỹ thuật để xem và lựa chọn được một chiếc xe theo đúng giá trị của nó. Tuy nhiên, với ý định mua xe như bạn nói, trước hết cần có một số hiểu biết ban đầu.


Thứ nhất, khi đi xem xe, bạn cần đánh giá những giá trị cộng thêm trên xe. Tất cả các xe đều có gắn thêm một vài phụ tùng, phụ kiện. Chúng tôi không nói đến những viên xúc xắc treo trang trí hay bộ lông bọc ghế. Chúng tôi đang nói đến những giá trị cộng thêm như các chương trình dịch vụ bảo dưỡng hay thời gian bảo hành. Tùy từng loại xe mà những loại dịch vụ này sẽ thay đổi, khi có trục trặc xảy ra, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Chế độ bảo hành bao gồm toàn bộ các vấn đề về kỹ thuật trên chiếc xe - trong điều kiện lý tưởng thì bạn luôn mong muốn chế độ bảo hành được kéo dài càng lâu càng tốt. Điều này cũng tương tự như gói bảo dưỡng định kỳ trả trước dành cho xe - bạn luôn muốn hiệu lực của chương trình này càng lâu càng tốt, để bạn an tâm rằng không có một chi phí nào phát sinh ngoài dự kiến có thể thổi bay túi tiền của bạn.


Bạn nên lưu ý, internet là kho thông tin tuyệt vời về chiếc xe của bạn muốn mua. Hãy tìm hiểu trên các công cụ tìm kiếm tất cả những loại xe mà bạn thích và xem bạn khám phá được gì nhé. Nếu chiếc xe đó không đáng tin cậy, bạn sẽ thấy rất nhiều phàn nàn từ những người đã từng sử dụng nó trên trang thông tin dành cho người tiêu dùng. Bạn sẽ có thể đọc được những bài nhận xét từ các phóng viên độc lập từ các tờ báo về ô tô, từ đó có thể hướng bạn đến với sự lựa chọn đúng đắn.


Chương trình được thực hiện
và tài trợ bởi Công ty Ford VN

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.