Bóng đá

Lần đầu sinh viên Việt Nam có sân chơi bóng đá chuyên nghiệp

01/12/2022, 12:36

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 (VSL S1) sẽ khởi tranh tại Nha Trang vào tháng 12 này.

Sáng 1/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt giải bóng đá 7 người sinh viên toàn quốc 2022.

img

VSL sẽ được tổ chức dựa trên mô hình thành công của HPL nhiều năm qua

Đây là lần đầu tiên một giải đấu quy mô, được tổ chức theo hướng chuyên nghiệp dành cho sinh viên.

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia được viết tắt là VSL S1. Giải đấu được tổ chức dựa trên hình mẫu HPL - Ngoại hạng Hà Nội.

Phát biểu trong lễ ra mắt, bà Nguyễn Ánh Tuyết - Giám đốc khối kinh doanh của VNPAY (nhà tài trợ) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành cùng thể thao nước nhà với một giải bóng đá dành cho thế hệ trẻ.

Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần cùng xây dựng một sân chơi lành mạnh, an toàn, phát huy được hết tiềm năng của các đội bóng.

Những giải đấu trẻ như vậy là công cụ rất tốt trong việc kết nối cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, tạo bước đệm vươn đến những thành công mới, thúc đẩy sự phát triển chung của nền thể thao Việt Nam”.

Trong khi đó, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT PGS.TS Trần Hiếu đánh giá: “Tôi hy vọng giải đấu sẽ góp phần đưa môn bóng đá vào học đường, như mục tiêu mà Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam đã đặt ra”.

VSL S1 sẽ diễn ra tại Nha Trang từ 7/12 đến 14/12, với sự góp mặt của 12 trường đại học trên toàn quốc có thể kể đến như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Nha Trang hay Đại học Văn Lang.

Theo thông báo của Ban tổ chức, nhà đương kim vô địch của VSL S1 sẽ nhận được giải thưởng lên đến 60 triệu đồng, đội á quân nhận 40 triệu đồng và hạng ba nhận 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó giải đấu còn rất nhiều phần thưởng khác dành cho cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, vua phá lưới, giải phong cách...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.