Doanh nghiệp

Lần đầu tiên đổi giấy phép lái xe ngay tại huyện đảo

28/04/2016, 16:27

Người dân huyện đảo Lý Sơn có thể đổi giấy phép lái xe ngay tại đảo mà không phải vào đất liền.

IMG_3777

Lý Sơn là huyện đảo đầu tiên trên toàn quốc thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ngay trên đảo

Trước đây, để nộp nộp hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), ông Nguyễn Thanh Liêm (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) sẽ mất 80.000 đồng tiền tàu một chiều đi (được giảm 15.000 đồng so với giá thông thường) và 25.000 đồng xe đò tới Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi. Tổng số tiền cho việc đi nộp hồ sơ (đi, về) và đến nhận kết quả (đi, về) là 420.000 đồng, với quãng đường 200 km (120 km đường biển).

Tuy nhiên, từ ngày 23-24/04/2014 tại huyện Đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi phối hợp với Tổng công Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX lưu động và chuyển phát tại các bưu cục của Viettel Post.

“Tôi đã 63 tuổi rồi, cũng không định đi đổi GPLX đâu vì theo thủ tục cũ mất thời gian và xa quá, còn tốn tiền nữa. Nhưng giờ thấy thông báo thủ tục tiện quá, trả tại nhà mà mất có 20.000 đồng nên tôi đến đây đổi”, ông Sơn chia sẻ.

Lý Sơn là huyện đảo đầu tiên trên toàn quốc thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe lưu động và người dân chỉ cần ở tại đảo mà không phải vào đất liền.

Giờ đây, người dân tại huyện đảo tiền tiêu chỉ mất 5-10 phút làm thủ tục tại bưu cục của Viettel và yêu cầu khi có kết quả sẽ trả tại nhà.

IMG_3704

Ngoài chi phí cấp đổi do Nhà nước quy định, người dân chỉ phải trả 20.000 đồng chi phí chuyển phát kết quả tại địa chỉ cụ thể trên đảo Lý Sơn

Ngoài chi phí cấp đổi do Nhà nước quy định, người dân chỉ phải trả 20.000 đồng chi phí chuyển phát kết quả tại địa chỉ cụ thể trên đảo Lý Sơn, giảm 21 lần so với chi phí mà người dân phải chi trả trước đây. Hệ thống tin nhắn của Viettel Post sẽ tự động cập nhập thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ đến người dân.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cho biết, đến năm 2020, Sở phải cấp đổi mới 300.000 GPLX và nếu không có cách làm mới thì cơ quan này sẽ bị quá tải và không thể hoàn thành nhiệm vụ. “Việc kết hợp với Viettel Post cấp đổi GPLX lưu động và trả tại nhà giúp chúng tôi bắt đầu luôn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 ngay trong năm 2016, mà dự kiến trước đó phải tới 2018-2020 mới thực hiện”, ông Phương cho biết.

Sau huyện đảo Lý Sơn, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Viettel Post tiếp tục triển khai các điểm cấp đổi GPLX lưu động tại các vùng núi ở Quảng Ngãi, tiếp đến là các huyện đồng bằng.

Ông Nguyễn Đắc Luân, Phó tổng giám đốc Viettel Post cho biết, từ tháng 5/2016, công ty này sẽ phối hợp với 15 tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX lưu động và trả kết quả tại nhà.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết việc phối hợp triển khai dịch vụ nhận hồ sơ cấp đổi và trả giấy phép lái xe tại bưu điện giúp giảm nguồn chi ngân sách đầu tư trang thiết bị và nhân lực đối với thủ tục đổi giấy phép lái xe tại địa phương, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người dân. Đồng thời, dịch vụ này cũng giúp giảm áp lực đáng kể cho bộ phận đổi giấy phép lái xe đặt tại các Sở Giao thông Vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.