Vận tải

Lần đầu tiên đưa vào vận hành buýt điện chạy năng lượng mặt trời

10/02/2017, 13:42
image

Lần đầu tiên trong cả nước, xe buýt điện chạy năng lượng mặt trời được triển khai tại đảo Cát Bà (Hải Phòng).

xebuyt

Xe buýt chạy năng lượng mặt trời lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Sáng nay 10/2, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Trung tâm giảm thiểu cacbon khu vực Châu Á – thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức công bố Dự án Xe buýt điện EV đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án Xe buýt điện EV nằm trong khuôn khổ hợp tác quy hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh thành phố Hải Phòng giữa 2 thành phố kết nghĩa là Hải Phòng và Kitakyushu. Dự án nhằm áp dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường tại đảo Cát Bà nhằm góp phần cùng TP Hải Phòng thúc đẩy tiến trình đệ trình đề nghị Unesco công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới. Dự án được triển khai từ nay đến năm 2020 với mục tiêu đưa vào vận hành 40 xe điện sử dụng năng lượng mặt trời, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn xe buýt Diezen trên đảo Cát Bà.

Với mục tiêu số một là giảm thiểu cacbon bằng cách sử dụng phương tiện thân thiện môi trường, các xe buýt điện này phục vụ miễn phí cho người dân cũng như du khách thăm quan tại đảo Cát Bà. Cơ chế vận hành của xe buýt điện là phát điện từ năng lượng mặt trời hấp thụ từ những tấm pin trên xe. Ngoài ra, để hỗ trợ xe trong điều kiện thời tiết bất lợi, xe cũng có hệ thống điện dự phòng từ những pin được nạp trên xe. Xe có thể chở được 50 hành khách (cả ghế ngồi và đứng)

Theo UBND TP. Hải Phòng, trong giai đoạn thử nghiệm dự án, xe buýt điện sử dụng năng lượng mặt trời sẽ chạy trên tuyến đường 13 và 14, xuất phát từ trung tâm thị trấn Cát Bà, đi qua khu vực Vườn Quốc gia và nhiều xã như Trân Châu, Hiền Hào, Gia Luận… của đảo Cát Bà. Thời gian xe chạy từ 6h30" sáng đến 16h30" chiều hàng ngày.

Xem thêm:  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.