Thời sự Quốc tế

Lần đầu tiên một quan chức cấp cao Chính phủ Nga đặt chân tới Mariupol

08/05/2022, 22:20

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin, người phụ trách lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị đã tới thành phố cảng Mariupol, Ukraine.

Chuyến thăm diễn ra ngày 8/5, đánh dấu lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Nga đặt chân tới thành phố Mariupol kể từ khi Moscow thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine.

Đây là một trong những mặt trận diễn ra xung đột khốc liệt nhất và đang bị các lực lượng Nga bao vây, chỉ còn một số nhỏ binh sỹ Ukraine đang bám trụ bên trong nhà máy thép Azovstal.

Quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đã tiếp tục nã pháo dồn dập vào nhà máy này. Trên trang Telegram, ông Khusnullin thông báo đã đến Mariupol và thị trấn Volnovakha ở miền Đông Ukraine, thuộc các vùng lãnh thổ hiện do quân Nga kiểm soát.

img

Xe bus chở dân thường sơ tán khỏi Mariupol ngày 7/5. Ảnh - Reuters

Ông Khusnullin viết: "Việc khôi phục cuộc sống hòa bình sẽ bắt đầu ở những khu vực này. Có rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ giúp đỡ, đặc biệt là ... cung cấp viện trợ nhân đạo".

Ngoài ra, theo kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga, ông Khusnullin đã đề cập tới việc sử dụng thương cảng Mariupol để mang vật liệu xây dựng vào khôi phục thành phố.

Cảng Mariupol nằm giữa bán đảo Crimea nơi đã sáp nhập về Nga năm 2014 và một phần ở phía Đông Ukraine, là chìa khoá để kết nối 2 khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.