Quân sự

Lần đầu tiên Nga đưa tên lửa S-400 ra nước ngoài tập trận

24/10/2019, 17:32

Sư đoàn tên lửa S-400 Triumph cùng các phương tiện phòng không và trang bị khác đã được đưa đến Serbia.

img
Tên lửa S-400.

Một lực lượng tương đương một sư đoàn tên lửa phòng không S-400 Triumph cùng các phương tiện và trang bị khác đã được đưa đến Serbia.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa S-400 và hệ thống phòng không tầm gần Pantsir-S đã được máy bay của lực lượng hàng không vũ trụ Nga chuyển đến Serbia, nơi những vũ khí này sẽ tham gia cuộc tập trận đầu tiên ở nước ngoài.

Được biết, đây là hoạt động triển khai của quân đội Nga đến lãnh thổ Serbia để tham gia giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận phòng không chung Nga-Serbia mang tên "Slavic Shield - 2019 ".

Theo quân đội Nga, sư đoàn S-400 và hệ thống phòng không Pantsir-S sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Batainitsa, sẽ tham gia vào các lực lượng và phương tiện phòng không hỗn hợp giữa Nga và Serbia.

Trong cuộc tập trận, các đơn vị phòng không Nga và Serbia sẽ cùng thực hiện các nhiệm vụ phát hiện, theo dõi, phân loại và tiêu diệt toàn bộ các mục tiêu trên không của kẻ thù giả định.

Trước đó, giai đoạn đầu của cuộc tập trận phòng không "Slavic Shield - 2019", được tổ chức vào tháng 9 năm nay tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Vùng Astrakhan.

Giai đoạn thứ hai diễn ra từ ngày 23-29/10 năm 2019 trên lãnh thổ Cộng hòa Serbia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.