Du lịch

Lần đầu tiên sau 60 năm Nhật Bản có tuyên bố sốc về núi Phú Sĩ

23/05/2020, 12:00

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhật Bản tuyên bố núi Phú Sĩ sẽ phải đóng cửa vào mùa hè này và du khách sẽ không được phép leo núi.

Với những người yêu thích bộ môn leo núi, khi đến Nhật Bản họ sẽ mong ước được một lần lên tới đỉnh Phú Sĩ. Đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, cách mực nước biển 3776 mét. Thông thường, nơi này sẽ mở cửa đón du khách leo núi từ ngày 10/7 - 10/9 hằng năm. Vào các mùa khác trong năm nó sẽ được đóng cửa.

img

Theo báo cáo truyền thông Nhật Bản, núi Phú Sĩ bắt đầu có tuyết từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, tuyết trên đỉnh núi sẽ tan dần cho đến tháng 6 năm sau. Vì vậy, tháng 7 và tháng 8 là thời điểm tốt nhất để leo lên núi Phú Sĩ.

Có 4 lối vào chính tại núi Phú Sĩ, đó là Fujinomiyaguchi, Suzukou, Gotembaguchi, Fujiyoshida. Đường mòn đi bộ đường dài là ở tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi.

img

Tuy nhiên, tỉnh Yamanashi, nơi quản lý tuyến leo núi Fuji Yoshidaguchi đã ra thông báo năm nay sẽ đóng cửa toàn bộ hoạt động ở núi Phú Sĩ.

Tỉnh Shizuoka, nơi có đường mòn leo núi chính cũng đã đưa ra một thông báo vào ngày 18/5 là mùa hè năm nay sẽ không mở cửa. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1960, tỉnh Shizuoka và Yamanashi tuyên bố đóng cửa tất cả đường mòn đi bộ từ tháng 7 đến tháng 9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.