360 độ thể thao

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải bơi biển tầm cỡ quốc tế

16/02/2023, 13:10

Giải bơi OCEANMAN Cam Ranh đánh dấu lần đầu tiên một giải bơi biển được tổ chức tại Việt Nam.

Ngày 15/2, tại thành phố Cam Ranh đã diễn ra lễ họp báo công bố Giải Bơi Biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 và giới thiệu nhà tài trợ chiến lược mùa giải đầu tiên, The Arena Cam Ranh.

img

Ban Tổ chức chia sẻ thông tin với báo giới

Giải Bơi Biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 14 đến 16 tháng 4 năm 2023 tại thành phố biển Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

OCEANMAN là hệ thống giải Bơi Biển Quốc tế lớn nhất thế giới khởi nguồn từ năm 2015, cũng là thương hiệu nhượng quyền tổ chức đường bơi ngoài trời đầu tiên trên thế giới.

Đến nay OCEANMAN đã tổ chức được 27 giải thi đấu tại 23 quốc gia. Điều đó đã khẳng định OCEANMAN là sự lựa chọn uy tín và chất lượng cho các cá nhân, tập thể đam mê bơi lội.

Với mục tiêu truyền cảm hứng, khuyến khích cộng đồng nâng cao tinh thần và tập luyện bơi lội. Giải đấu mở ra nhiều cự ly, hình thức thi đấu phù hợp với đa dạng đối tượng và trình độ khác nhau: OCEANMAN - 10KM; Bán OCEANMAN - 5KM; SPRINT - 2KM; OCEANTEAMS (thi đấu đồng đội tiếp sức) - 3x800M và OCEANKIDS (dành cho trẻ em) - 800M.

Ngoài ra, các vận động viên có thành tích tốt tại Giải Bơi Biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 sẽ có cơ hội tham gia Giải Chung kết OCEANMAN Thế giới 2023 diễn ra tại Phuket, Thái Lan.

Đây là sân chơi với quy mô lớn chưa từng có, nơi tụ hội những vận động viên nổi tiếng ở khắp các quốc gia.

Giải Bơi Biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam mở đăng ký giai đoạn ƯU TIÊN (EARLY SHARK) và đã kết thúc trong vòng một giờ đồng hồ với 100 suất đăng ký trong và ngoài nước. Con số này khẳng định sức nóng của cuộc thi, cũng như địa điểm tổ chức lý tưởng là biển Bãi Dài & The Arena Cam Ranh, đồng thời thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng bơi lội Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa nói: “Sự kiện Bơi biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 đã mang rất nhiều ý nghĩa tích cực.

Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Việc tổ chức sự kiện góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của Bơi lội trong cuộc sống.

Từ đó tuyên truyền, vận động người dân tích cực tập luyện TDTT, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc; đồng thời bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống.

Đây là một trong những loại hình lần đầu tiên được tổ chức tại Khánh Hòa. Do đó hy vọng cũng sẽ tạo được sức hút đối với du khách và người dân địa phương. Nếu thành công trong lần đầu tổ chức này, hy vọng trong thời gian tới, đây sẽ là loại hình không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa thể thao trên các vùng biển của Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung”.

“Rất hân hạnh được chào đón Cam Ranh đến với Đại gia đình OCEANMAN! Kể từ khi bắt đầu vào năm 2015, chúng tôi luôn tìm kiếm những địa điểm mang tính biểu tượng mới và Việt Nam là lựa chọn hoàn hảo…

Mục tiêu chính của chúng tôi là quảng bá hình ảnh Cam Ranh và Việt Nam đến bạn bè thế giới, tạo ra những đại sứ cho điểm đến và mở ra những cách mới để mở rộng tác động du lịch địa phương.

Tôi cũng muốn nói rằng OCEANMAN là một dự án mang nhiều giá trị về truyền thông và thông qua hoạt động trong sự kiện, chúng tôi tin VĐV tham dự và gia đình sẽ có một chuyến hành trình trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời và khi trở về đất nước của mình, bạn sẽ nhớ mãi cuộc đua OCEANMAN Việt Nam”, ông Fermin Egido Alonso, Tổng giám đốc OCEANMAN toàn cầu gửi lời chào mừng tại lễ họp báo.

Địa điểm diễn ra giải đấu tọa lạc ở vị trí rất thuận tiện về giao thông, chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh dưới 3km và cách thành phố Nha Trang khoảng 25 - 30km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.