Kinh tế

Lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

10/10/2017, 10:51

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) sẽ lần đầu tiên được tổ chức trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC ...

5

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: VGP/Huy Thắng

Trong cuộc họp báo sáng 9/10 do VCCI tổ chức về các sự kiện của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC từ 6-11/11, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) sẽ lần đầu tiên được tổ chức trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng đầu tháng 11. Các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ giúp “nhân đôi” giá trị gia tăng cho Việt Nam trong Tuần lễ cấp cao này, thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư

Theo ông Vũ Tiến Lộc, trong tuần lễ tới đây, ngoài các sự kiện được tổ chức theo thông lệ, sẽ có các sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam. Cụ thể, 2 sự kiện theo thông lệ gồm cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC và Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit), bàn về các vấn đề kinh tế toàn cầu, các xu hướng đối thoại, hợp tác, hội nhập và cải cách. “Đây sẽ là cuộc hội ngộ của những người đứng đầu các nền kinh tế, các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực, tức là các “kiến trúc sư” và các động lực chủ yếu của các nền kinh tế APEC”, ông Lộc nói. Theo dự kiến, đến nay sẽ có khoảng 1.200 đại biểu dự hội nghị.

Còn sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam là Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Việt Nam Business Summit - VBS), kết hợp với triển lãm xúc tiến đầu tư của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tập trung bàn về cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đây là kỳ VBS đầu tiên được tổ chức và dự kiến tới đây sẽ được tổ chức thường niên.

Ngoài 3 hội nghị nói trên, các cuộc đối thoại bên lề giữa các doanh nghiệp với các nhà lãnh đạo APEC cũng sẽ được tổ chức. VCCI khẳng định sẽ hỗ trợ 63 địa phương chuẩn bị các tài liệu xúc tiến đầu tư theo chuẩn mực thế giới, với sự tư vấn quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.