Thể thao

Lần đầu tiên tổ chức thi đấu tại Cần Thơ, chèo SUP có gì đặc biệt?

30/06/2022, 07:25

Ngay cả khi bạn không biết bơi, chỉ cần nắm vững một số kỹ thuật chèo cơ bản là có thể chèo SUP để tận hưởng cảm giác đầy thú vị…

Trong 2 ngày 30 và 31/7 tới, lần đầu tiên tại Cần Thơ sẽ diễn ra giải đua thuyền ván SUP, còn gọi là chèo SUP. Dự kiến, sự kiện sẽ có 600 vận động viên tham gia tranh tài. Vậy môn thể thao này có gì đặc biệt?

img

Môn chèo SUP bắt nguồn từ Hawaii (Mỹ) vào những năm 1900 và sau đó được yêu thích trên toàn thế giới bởi sự đơn giản, tiện lợi của nó. Bạn không cần phải biết bơi, mà chỉ cần nắm vững một số kỹ thuật chèo cơ bản là có thể di chuyển ổn định trên mặt nước.

img

Các bạn trẻ tham gia chèo SUP, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên.

img

Ngoài việc đứng, ngồi thì bạn có thể quỳ, nằm thư giãn trên ván, kết hợp với yoga hoặc câu cá, miễn là sử dụng mái chèo cho ván chuyển động. Bởi thế, chèo SUP không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe cực kỳ tốt, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

img

Chèo SUP gần cầu Cần Thơ.

img

Bạn có thể chèo SUP trên nhiều loại mặt nước khác nhau như: hồ, sông, vịnh, thác, và cả biển - nơi có nhiều sóng. Ván chèo của bộ môn này cũng được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là SUP bơm hơi. Với một chiếc ba lô đầy đủ ván chèo, ống bơm và phụ kiện, bạn có thể tự tin chinh phục mặt nước.

img

Riêng tại Cần Thơ, chèo SUP bắt đầu xuất hiện và phổ biến từ khoảng 2 năm trở lại đây.

img

Đến nay, bộ môn này đã thu hút trên dưới 1.000 người tham gia, chưa kể các sinh viên và khách du lịch mỗi khi đến Tây Đô.

img

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (29 tuổi, quận Ninh Kiều) cho biết: “Em chơi môn chèo SUP đã hơn nửa năm. Những buổi chiều cùng các bạn ra sông Hậu lướt ván cảm giác thật tuyệt. Không khí sông nước mát mẻ trong lành khiến ai cũng quên đi cảm giác mệt nhọc”.

img

Quên hết mệt nhọc khi hòa cùng thiên nhiên, sông nước...

img

Tại giải thi đấu lần đầu tiên diễn ra tại Cần Thơ, CLB Sup Mekong sẽ tài trợ 30 thuyền ván SUP theo tiêu chuẩn thi đấu.

img

Ngoài ra, trong khuôn khổ giải đấu còn có chương trình văn nghệ và trao giải cho các vận động viên đạt giải với giá trị lên đến 60 triệu đồng.

img

Anh Nguyễn Tấn Lịnh, Chủ nhiệm CLB Sup Mekong, chia sẻ: “Qua giải đấu, chúng em mong muốn đưa môn thể thao này đến nhiều hơn với mọi người. Giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị. Đặc biệt là góp phần xây dựng phong trào thể dục thể thao, rèn luyện lối sống lành mạnh, quảng bá du lịch của quê hương sông nước miền Tây đến với bạn bè quốc tế thu hút du khách”.

img

Biểu diễn chèo SUP tại cầu đi bộ Ninh Kiều.

img

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết, tại giải đấu lần này khi du khách trong, ngoài nước đến xem; ngoài việc được thưởng thức những màn tranh tài đặc sắc còn được thưởng thức cảnh đẹp thơ mộng của miền Tây sông nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.