Quân sự

Lần đầu tiên trong lịch sử, tàu ngầm Nga thực hiện điều này ở Bắc Cực

27/03/2021, 10:58
image

Đô đốc Nikolai Evmenov lưu ý lớp băng chỗ ba tàu ngầm nổi lên dày một mét rưỡi.

img

Hình ảnh tàu ngầm Nga phá lớp băng dày ở Biển Bắc Cực và nổi lên giữa biển băng

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Biển Bắc của nước này đã thực hiện màn thao diễn độc nhất ở Bắc Cực.

Tổng Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov, cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga, ba tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Nga thực hiện một cuộc thao diễn độc nhất vô nhị.

Cả ba tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân đã cùng nổi lên từ dưới lớp băng. Nọi dung này đã được Đô đốc Nikolai Evmenov báo cáo với Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống Vladimir Putin.

Đô đốc Nikolai Evmenov lưu ý lớp băng chỗ ba tàu ngầm nổi lên dày một mét rưỡi. Các tàu ngầm nổi lên theo ý tưởng và kế hoạch duy nhất vào đúng thời điểm đã định trong một khu vực có bán kính 300 mét.

Ngoài ra, một chiếc trong số đó đã khai hỏa ngư lôi. Sau khi phóng, ngư lôi nổi lên mặt nước ở địa điểm đã đục lỗ sẵn cho việc này.

Tổng cộng, chuyến thám hiểm mang tên Umka-21 có sự tham gia của hơn 600 nhân viên quân sự và dân sự cùng khoảng 200 loại vũ khí, quân trang, thiết bị đặc biệt.

Tại khu vực diễn ra cuộc thám hiểm, nhiệt độ trung bình là -25 đến -30 độ C, sức gió giật lên tới 32 mét /giây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.