Vận tải

Lần đầu tiên ứng dụng giải pháp thanh toán thông minh trên taxi

09/06/2020, 12:50

Giải pháp thanh toán thông minh SmartPOS được tập đoàn Mai Linh áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng...

img
Tập đoàn Mai Linh và VNPAY ký kết hợp tác, triển khai vận hành giải pháp VNPAY SmartPOS trên xe taxi

Sáng nay (9/6), Tập đoàn Mai Linh và Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác chiến lược, triển khai vận hành giải pháp VNPAY SmartPOS trên xe taxi.

Ông Rahn Wood, Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết, VNPAY SmartPOS là giải pháp thanh toán thế hệ mới sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật: thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao, màn hình cảm ứng đa điểm lớn, hệ điều hành Android quen thuộc với người sử dụng; Kết nối Bluetooth, Wifi, 4G, định vị toàn cầu GPS; Camera sau để quét mã QR và mã vạch, in hóa đơn thanh toán ngay trên thiết bị; tích hợp đồng bộ các phần mềm quản lý và đặt xe do Mai Linh phát triển; Có thể rút ngắn thời gian thanh toán cho khách hàng từ 3 phút chỉ còn khoảng 30 giây.

Mục tiêu hướng đến là trên mỗi xe taxi Mai Linh chỉ cần một thiết bị duy nhất phục vụ toàn bộ nhu cầu công việc của tài xế, cho phép tài xế dễ dàng tra cứu lịch sử giao dịch, in lại hoá đơn cũng như đổi mã PIN và tra cứu số dư thẻ thành viên của Mai Linh.

“VNPAY SmartPOS là thiết bị duy nhất trên thị trường chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán như: thẻ ngân hàng (gồm cả thẻ nội địa và quốc tế); thẻ thành viên MCC và Green Card, thanh toán qua mã VNPAY-QR, QR Voucher do Mai Linh phát hành, các ví điện tử có liên kết,..”, ông Rahn Wood nói và cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Mai Linh cũng là doanh nghiệp vận tải taxi đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam ứng dụng SmartPOS vào phục vụ khách hàng.

Tổng giám đốc tập đoàn Mai Linh cũng cho biết, trong giai đoạn 1, VNPAY SmartPOS sẽ được triển khai lẳp đặt cho toàn bộ mạng lưới xe taxi Mai Linh khu vực Hà Nội, thay thế cho những máy POS truyền thống. Giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Mai Linh sẽ tiếp tục ứng dụng VNPAY SmartPOS tại các tỉnh, thành phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và các trung tâm du lịch.

Theo ông Lê Tánh, Tổng giám đốc VNPAY, khi xã hội ngày càng phát triển, việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ không thể đáp ứng nhu cầu thanh toán của toàn bộ nền kinh tế. Vì vậy, những năm qua Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định nhằm thức đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Trên cơ sở đó, việc hợp tác giữa VNPAY và Mai Linh sẽ tạo ra tác động đa chiều mang đến một hình thức thanh toán thuận tiện, an toàn, tạo đà tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN đánh giá cao đánh giá cao sự tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin của tập đoàn Mai Linh.

“Việc ứng dụng công nghệ SmartPOS rất phù hợp với xu hướng thanh toán điện tử trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Đây sẽ là bước đột phá cho hoạt động vận tải không dùng đến tiền mặt đối với dịch vụ taxi nói chung và tập đoàn Mai Linh nói riêng”, bà Hiền nói

Cũng tại Lễ ký kết, Tập đoàn Mai Linh đã chính thức ra mắt dòng thẻ mới có thể thanh toán không cần chạm Green Card.

Đại diện tập đoàn Mai Linh cho biết, trước mắt, Green Card sẽ hỗ trợ các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân theo hình thức thanh toán trả sau. Khi sử dụng trên VNPAY SmartPOS, Green Card giúp khách hàng dễ dàng quản ký và kiểm soát được hạn mức sử dụng, chủ động phân bổ hạn mức sử dụng cho từng thẻ và chủ động in bảng sao kê chi tiết phát sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.