Công nghệ mới

Lần đầu tiên Việt Nam phủ sóng 4G tại Vũng Tàu

12/12/2015, 14:54

Sáng nay (12/12), Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức thử nghiệm dịch vụ 4G tại thành phố biển Vũng Tàu.

anh 7
Khách hàng đầu tiên trải nghiệm dịch vụ 4G

Ghi nhận kết quả đo thực tế sáng nay tại Vũng Tàu tốc độ 4G đạt 250.5 Mb/s (download) và 44.45 Mb/s (upload). Chi nhánh Viettel Vũng Tàu đã chuẩn bị khoảng 10.000 sim trắng để phục vụ chuyển đổi cho khách hàng chuyển sang dịch vụ 4G.

Nhiều khách hàng tỏ ra rất hào hứng khi được trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Bạn Mai Ngọc Chiến, một khách hàng sống tại Vũng Tàu cho biết: “Tham gia đăng ký dùng sim 4G ngày hôm nay, tôi rất tò mò, háo hức, không biết chất lượng dịch vụ 4G sẽ thế nào so với 3G. Thường ngày tôi hay truy cập mạng để đọc báo, check mail, xem youtube, lướt Facebook, mong là 4G sẽ mang đến chất lượng thực sự tốt và 4G sẽ sớm đến với mọi khách hàng cả nước”.

Như vậy chỉ sau hơn 1 tháng nhận được giấy phép thử nghiệm dịch vụ di động 4G của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel đã cung cấp dịch vụ đến người dân.

Theo đó, Viettel đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một khu vực dân cư lớn được phủ sóng 4G. Người dùng được Viettel miễn phí đổi SIM để trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền 4G như xem phim HD, Nghe nhạc trên nền 4G, xem tin tức với tốc độ cao và trải nghiệm truyền hình Multiscreen: Xem phim và các kênh trên nhiều màn hình (điện thoại, máy tính bảng).

Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Đặng Văn Nhiên cũng chia sẻ: “Trong đợt thử nghiệm này chúng tôi mong muốn tạo được ấn tượng về dịch vụ 4G đối với khách hàng là Nhanh và Đều, tức là bất cứ nơi nào, lúc nào tốc độ truy cập cũng nhanh. Thật ra, dùng 3G đơn thuần là check mail, xem báo còn dùng 4G mới là trải nghiệm Internet tốc độ cao thực sự - đó là xem phim, nghe nhạc, gọi video call… mọi lúc mọi nơi với chất lượng tốt nhất. Với 4G, hy vọng rằng khách hàng sẽ hài lòng và lan tỏa thông tin về chất lượng 4G của Viettel đến các khách hàng khác”

Với chiến lược đầu tư “sóng khỏe, giá rẻ, vùng phủng rộng”, tại thị trường Việt Nam, Viettel đang là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần 3G và là nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ 4G. Đây là bước đi đầu tiên của Viettel trong kế hoạch phổ cập dịch vụ 4G đến mọi người dân.

 Danh sách các điểm trải nghiệm dịch vụ 4G tại Vũng Tàu

 Cửa hàng Viettel 600 Trương Công Định, Phường 8, TP Vũng Tàu

  • Siêu thị Viettel: 353 Trương Công Định, Phường 8, TP Vũng Tàu
  • Cửa hàng Viettel Tp Bà Rịa: 98 Huỳnh Tịnh Của, P. Phước Trung, TP Bà Rịa
  • Cửa hàng Viettel huyện Long Điền: KP Hải Bình, TT Long Hải, Huyện Long Điền, BRVT.
  • Siêu thị Coopmart Tp Vũng Tàu: 36 Nguyễn Thái Học, Phường 7, TP Vũng Tàu
  • Siêu thị Lotte 3/2 TP Vũng Tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.