Showbiz

Lần đầu tổ chức, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam có gì khác biệt?

11/05/2022, 19:58

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam) tuân theo format của cuộc thi quốc tế.

Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam lần đầu tiên được khởi động. Theo bật mí của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bà Phạm Kim Dung - Giám đốc Sen Vàng, cuộc thi sẽ được diễn ra từ ngày 5-25/9, dự kiến tổ chức mỗi năm một lần.

Số lượng thí sinh được chọn sau các vòng sơ tuyển dao động 65-70 và thí sinh sẽ được tham gia tự do (không theo tỉnh thành).

img

Thùy Tiên là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Được biết, tất cả các vòng thi sẽ được quay dưới dạng truyền hình thực tế theo từng tập. Các hoạt động bên lề liên quan đến cuộc thi đều sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng online. Thế nhưng, bà Dung khẳng định, cuộc thi sẽ thu hút bằng tài năng của thí sinh chứ không phải bằng cắt ghép để tạo drama.

Khác với nhiều cuộc thi hoa hậu lớn diễn ra trong vài tháng, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam sẽ tổ chức xuyên suốt trong vòng 20 ngày. Cuộc thi giữ nguyên format của Miss Grand International. Do đó, sẽ có một số giải phụ dành cho các thí sinh như Best Evening Gown (Trang phục dạ hội đẹp nhất), Best Introduction (Phần giới thiệu hay nhất), Best National Costume (Trang phục dân tộc), Top 5 Before Arrival...

Theo tiết lộ, cuộc thi năm nay sẽ có phần hô tên sáng tạo đến từ thí sinh. Điều này có lẽ bắt nguồn từ màn hô tên Việt Nam "dài 3 cây số" của Thùy Tiên ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

img

Top 5 của cuộc thi đều có danh hiệu. Trong ảnh, Thùy Tiên được bà Kim Dung và á hậu Ngọc Thảo trao vương miện trước khi đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Ngoài ra, thí sinh sẽ tự thiết kế trang phục dân tộc của mình hoặc kết hợp cùng với nhà thiết kế ở phần thi này. Trong đó, sẽ có giải thưởng tiền mặt cho nhà thiết kế có trang phục thắng giải.

Cùng đó, thí sinh chiến thắng giải bình chọn cũng sẽ tiến thẳng vào top 10. Top 10 sẽ tham gia phần thi hùng biện để chọn ra top 5. Top 5 ứng xử được chọn trả lời bằng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.

Đặc biệt, top 5 của cuộc thi, tất cả đều có vương miện. Danh hiệu được trao bao gồm Á Hậu 4, Á Hậu 3, Á Hậu 2, Á Hậu 1 và Hoa hậu. Theo lời chủ tịch Phạm Kim Dung, top 2 chung cuộc sẽ có phần thi “đối đầu” trực tiếp trên sân khấu, để bộc lộ được sự thông minh và khéo léo của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.