Bạn cần biết

Lần đầu tổ chức truyền hình thực tế hỗ trợ vốn cho người nghèo

03/07/2017, 22:09

Lần đầu tiên chương trình truyền hình thực tế hỗ trợ người nghèo được tổ chức trên địa bàn miền Trung.

IMG_8157

Ban tổ chức cùng lãnh đạo các "nhà đài" Đà Nẵng, T.T-Huế... tại buổi họp báo công bố chương trình.

Tại buổi họp báo công bố chương trình "Alo Phú quý đến rồi" chiều nay (3/7), Ban tổ chức cho biết đợt 1 có 16 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ước mơ vươn lên sản xuất kinh tế được các địa phương xác nhận sẽ tham gia chương trình.

Theo đó, ê-kíp sản xuất trực tiếp xuống các hộ dân tìm hiểu, ghi hình và tổ chức chương trình truyền hình thực tế kết hợp ca nhạc phục vụ cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Giám đốc sản xuất chương trình cho biết: "Alo Phú quý đến rồi" sẽ có các trò chơi "ăn khế trả vàng"; hái vàng/ bạc tương đường 500.000 đồng-1 triệu đồng/ 1 sản phẩm trước khi bước vào vòng đặc biệt "mở cửa Phú quý". Tại đây, hộ được chọn tham gia chương trình sẽ bốc thăm và nhận những phần quà giá trị, tương đương số tiền mà các nhân vật đang dự định để lập nghiệp, phát triển sản xuất.

Không "tiết lộ" chính xác về số vốn hỗ trợ cho các hộ được chọn trong chương trình, nhưng theo bà Giàu, con số này này sẽ phụ thuộc vào kết quả các hoạt động vui chơi; "dự án" của các hộ tham gia chương trình và cả sự may rủi. Ở đợt 1 này, số vốn có thể vài chục và tối đa là 50 triệu đồng/ hộ.

Ông Trần Vinh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3- chi nhánh Tổng công ty Viễn thông Mobifone (đơn vị đồng tài trợ cùng thương hiệu điện thoại Việt Masstel) cho biết: Chương trình mang ý nghĩa nhân đạo nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn miền Trung. "Alo Phú quý đến rồi" được phát trên các kênh truyền hình của các Đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng, miền Trung nhằm "lan tỏa thông điệp" chung tay vì cộng đồng, xã hội, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn miền Trung.

"Chúng tôi đặt kỳ vọng ở các đợt tới, số vốn cho các hộ tham gia chương trình sẽ tăng lên nhờ sự chung tay của các tổ chức, cá nhân", bà Giàu nói.

Với các hộ dân không được tham gia thi, giành giải "Alo Phú quý đến rồi" vẫn được tham gia các tiết mục văn nghệ cộng đồng của chương trình với sự góp mặt, biểu diễn của nhiều diễn viên, MC, ca sĩ như Bằng Cường, Sơn Ca, quán quân Solo cùng Bolero 2014 Lâm Ngọc Hoa, các nhóm hài đến từ TP.Hồ Chí Minh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.