Đi ++

Lần đầu trình diễn khinh khí cầu tại pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

15/04/2017, 10:39
image

UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương trình diễn khinh khí cầu tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

San khau DIFF 2017 (5)
Phối cảnh khinh khí cầu kết hợp sân khấu Ngũ Hành nổi trên sông Hàn.

Việc trình diễn khinh khí cầu được UBND TP Đà Nẵng thống nhất giao Sun Group phối hợp Công ty PAX IND (Hàn Quốc) phối hợp thực hiện. Đây là lần đầu tiên khinh khí cầu được trình diễn trong 1 sự kiện tại Đà Nẵng.

Cụ thể, ban tổ chức sẽ trình diễn bay 5 khinh khí cầu và 2 dù lượn có động cơ. Bên cạnh đó còn có hoạt động thắp sáng khinh khí cầu về đêm, với nguồn kinh phí xã hội hoá do Sun Group, Công ty PAX IND và Hiệp hội Khinh khí cầu Hàn Quốc chi trả và vận động tài trợ.

UBND TP cũng giao Sở Ngoại vụ Đà Nẵng hướng dẫn, hỗ trợ Sun Group thực hiện các thủ tục giấy cấp phép bay khinh khí cầu và dù lượn theo quy định; đồng thời, giao Sở VH - TT hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép quảng cáo trên khinh khí cầu.

San khau DIFF 2017 (3)
Không gian nghệ thuật của DIFF 2017 thể hiện cả trên không, trên cạn và dưới nước.

Được biết, sự xuất hiện khinh khí cầu tại DIFF 2017 nhằm tạo nên một hệ thống sân khấu cả trên không, trên bờ và dưới nước. Ông Lê Quý Dương – Tổng đạo diễn chương trình cho biết, ngoài các khinh khí cầu, trên mặt nước sông Hàn sẽ là sân khấu mở 5 cạnh, tương ứng với ngũ hành.

Phông nền của sân khấu sẽ được tạo nên bởi 5 khối décor lớn, sắp xếp theo hình dáng dãy Ngũ Hành Sơn và hoàn toàn cơ động để có thể nổi lên làm nền cho hệ thống video mapping hoặc thu gọn lại tạo một bề mặt sân khấu phẳng khi các đội pháo hoa trình diễn. Mỗi đêm pháo hoa, hàng trăm nghệ sĩ sẽ xuất hiện ấn tượng như thể đi từ dưới lòng sông lên và trình diễn trên mặt nước sông Hàn cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn hình 3D mapping ấn tượng phía sau.

San khau DIFF 2017 (2)
Tối 30/4 tới, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 chính thức khai màn.

“Cùng với sân khấu Ngũ Hành, chúng tôi cũng tạo nên 20 mô hình nổi trên mặt sông và chạy dọc bờ sông, suốt chiều dài hơn 200m của khán đài 22.000 chỗ. 20 mô hình nổi này tượng trưng cho 20 năm Đà Nẵng chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đặc biệt, các mô hình có thể mở ra 5 cánh như hình ngôi sao, để lộ những biểu tượng hình ảnh tương ứng với chủ đề Hỏa- Thổ- Kim- Thủy- Mộc”, ông Dương chia sẻ. 

Tối 30/4 tới, DIFF 2017 sẽ chính thức khai màn, bắt đầu cho 2 tháng lễ hội với quy mô chưa từng có tại Đà Nẵng cũng như Việt Nam.

>>>>> Xem thêm clip Biển người chật cứng Hồ Gươm chiêm ngưỡng màn pháo hoa tuyệt đẹp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.