Thị trường

Lan Hồ Điệp đón Tết giá chục triệu vẫn "hút khách"

12/01/2019, 18:36

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, những chậu lan Hồ Điệp có mức giá vài chục triệu đồng vẫn không hiếm khách mua.

img
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã cận kề, những chậu hoa lan Hồ Điệp đủ màu sắc rực rỡ có giá bạc triệu, thậm chí cả vài chục triệu đồng đang thu hút lượng lớn khách mua về chưng Tết.
img
​​​Trong những năm gần đây, lan Hồ Điệp là loại hoa được không ít người lựa chọn với độ bền và vẻ đẹp sang trọng.

 

img
Theo anh Lê Văn Cường, chủ cửa hàng Thanh Flower và Dương Hồ Điệp, tất cả số lan Hồ Điệp này đều có xuất xứ từ Đà Lạt được chăm sóc đặc biệt trong nhà kính và có giá cao hơn lan nhập khẩu Trung Quốc từ 100.000 – 120.000 đồng/cây. Loại hoa này thường có màu sắc đa dạng, trong đó Hồ Điệp vàng là thông dụng nhất và năm nào cũng “cháy hàng”.
img
Giá tiền của chậu lan phụ thuộc vào tổng số cành hoa, trong đó mỗi cành có giá  300.000 đồng.
img
​​​Một chậu lan Hồ Điệp được chủ cửa hàng định giá lên đến 44 triệu đồng.

 

img
Để khách khỏi chờ, những nhân viên tại đây sẽ chủ động kết trước các chậu với nhiều kiểu dáng, hình thức khác nhau.
img
Anh Đào Huy Chi, người có kinh nghiệm hơn 4 năm trong việc cắm hoa chia sẻ, để hoàn thành những chậu lan cỡ trung bình sẽ mất khoảng hơn 30 phút, còn với chậu “khủng” được thiết kế nhiều tầng sẽ mất khoảng 3 - 4 tiếng.
img
Mỗi gốc lan Hồ Điệp chỉ có một cành, qua bàn tay khéo léo của người cắm hoa, chúng sẽ được kết vào theo những hướng chủ đạo đã định trước.
img
Lan Hồ Điệp không quá cầu kỳ trong khâu chăm sóc, vì vậy khách hàng khi mua về chỉ cần tưới nước 2 lần/ tuần và tránh tưới trực tiếp lên hoa. Ngoài ra, nếu ở trong môi trường thoáng khí, đủ ẩm, không bị ảnh hưởng bởi nắng gắt, trời mưa… một chậu lan Hồ Điệp có thể chưng được khoảng 3 tháng.
img
Nhiều người quan niệm, hoa lan mang ý nghĩa của sự giàu sang, như ý, thịnh vượng. Chính vì vậy, chưng lan Hồ Điệp ngày Tết hay làm quà tặng là sự cầu chúc may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho người thân, bạn bè.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.