Điện ảnh

Lan Phương diễn xuất "lên đồng" trong "Gia đình mình vui bất thình lình"

17/03/2023, 12:48
image

Vào vai cô con dâu "bá đạo", nét diễn duyên dáng của Lan Phương trong "Gia đình mình vui bất thình lình" khiến khán giả thích thú.

Lan Phương biến hóa từ ngoại hình đến tính cách trên màn ảnh

"Gia đình mình vui bất thình lình" của đạo diễn Đức Hiếu - Ngọc Linh vừa mới lên sóng VTV3 đến tập 3, nhưng nhanh chóng được khán giả truyền hình quan tâm.

img

Doãn Quốc Đam và Lan Phương lần đầu đóng vai vợ chồng trong "Gia đình mình vui bất thình lình"

Đặc biệt, vai cô con dâu tên Hà trong phim do diễn viên Lan Phương đảm nhiệm đã chiếm trọn sự chú ý. Sau vai Khánh chịu nhiều đau khổ trong hôn nhân của "Thương ngày nắng về", Lan Phương đã có màn biến hóa độc lạ, "lột xác" từ ngoại hình đến tính cách của mình với vai Hà.

Trong "Gia đình mình vui bất thình lình", Lan Phương để kiểu tóc màu nâu sáng, xoăn xù và thường xuyên trang điểm má hồng đậm, kẻ đuôi mắt dài, môi đỏ.

Hình ảnh này khác xa với Vân Khánh - bà mẹ hai con đầu tắt mặt tối, suốt ngày ủ rũ, buồn rầu và không có cơ hội mặc đẹp trên phim. Hà cũng là kiểu nhân vật khác hoàn toàn so với tất cả những nhân vật trước đây Lan Phương từng đảm nhận.

Về tính cách, Hà là mẫu phụ nữ lanh chanh, vô tư nhưng thích can thiệp chuyện người khác, hay trầm trọng vấn đề và không chịu thiệt trong chuyện gì. Thế nhưng, bên trong cô là con người tốt tính, sống tình cảm.

Diễn xuất ấn tượng, hài hước

Là nhân vật nhiều chuyện, nói nhiều nhất phim, Hà là mẫu nhân vật rất dễ bị khán giả "ném đá". Tuy nhiên qua diễn xuất ấn tượng của Lan Phương, Hà trở nên rất thú vị, hài hước.

img

NSND Lan Hương vào vai mẹ chồng trong phim

Chẳng hạn, ngay từ tập đầu lên sóng, khi cậu út - Danh (Thanh Sơn) thông báo sẽ lấy vợ, dù trước đó không ai biết người yêu của cậu út là ai.

Hà cùng với mẹ chồng đến ngay cửa hàng của nàng dâu út tương lai để tìm hiểu. Cô thậm chí còn bày nhiều trò để cùng mẹ chồng thử lòng nàng dâu út tương lai khiến khán giả xem phim cười ngất.

Cảnh phim cô nàng "bẻ lái" khi bị chị dâu quở trách cũng khiến khán giả thích thú. Cụ thể, Hà để xe trong kho hàng của chị dâu nhưng lại khóa cổ khiến chị không thể lấy hàng được, Hà còn trách ngược chị.

Cô vùng vằng nói chị dâu làm khó mình vì không bảo cô cầm chìa khóa xuống luôn mà để cô đi xuống kho mới nói.

Tình huống còn éo le hơn khi Hà lấy nhầm chìa khóa nên không mở được xe. Cô lại quay ra trách chồng vì anh không bảo cho mình việc cô nhầm chìa khóa từ sớm. Sau khi đổ lỗi, Hà bắt chồng lấy xe cho mình nhưng không được nên tiếp tục vùng vằng rồi làm đổ cả lốc nước ngọt lên đầu.

Vậy là việc Hà khóa cổ xe cản trở công việc của chị dâu bỗng được xí xóa, cô trở thành nạn nhân đáng thương được cả nhà an ủi.

img

Lan Phương "diễn như không diễn" khi vào vai Hà

Cô con dâu "bá đạo" này không ngừng gây náo loạn trong gia đình. Điển hình, Hà tự ý cho người đến sơn phòng nhưng không báo với ai. Bố mẹ chồng biết chuyện đã rất giận, nhưng còn chưa kịp trách mắng Hà đã bù lu bù loa khóc lóc.

Cô than vãn rằng mình "khổ quá" vì không được sống theo ý mình. Bố mẹ chồng cũng chỉ biết thở dài: "Cứ lấy nước mắt ra dọa nhà mình".

Sau khi khiến bố mẹ chồng bối rối vì màn ăn vạ "thần sầu", Hà tiếp tục đổ lỗi cho chồng vì anh không cản cô lại khiến cô nói quá lời làm bố mẹ giận.

Nét diễn của Lan Phương trong vai cô con dâu "bá đạo" cùng những màn ăn vạ "lầy lội" khiến khán giả vô cùng thích thú.

Những đoạn clip ghi lại cảnh nhân vật Hà ăn vạ hiện đang lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Các video trích đoạn liên quan đến nhân vật này đều thu hút hàng triệu lượt xem, đỉnh điểm có video thu hút hơn 2,1 triệu lượt xem.

"Xem Lan Phương khóc mà lại buồn cười quá", "Lan Phương diễn đủng đỉnh", "Lan Phương vào vai này quá hợp", "Khóc mếu vừa hài hước, vừa gây ức chế cho bố mẹ chồng chỉ có Lan Phương mới làm được điều này",... là một số bình luận của khán giả.

img

Tạo hình của Lan Phương trên phim

Coi vai diễn mới là thách thức

Lan Phương tiết lộ sau thành công của "Thương ngày nắng về" cô mong muốn được thể hiện khía cạnh khác của bản thân.

Diễn viên thừa nhận, dù rất thích nhân vật Hà và ở nhân vật có nhiều điểm tương đồng với cô ngoài đời, nhưng nữ diễn viên vẫn coi đây là thách thức đối với mình.

Cô nói rằng, Hà đứng ở ranh giới, nếu diễn khéo léo, đúng chất sẽ thấy nhân vật này dễ thương, khán giả sẽ thích nhưng ngược lại, diễn không khéo, lố quá sẽ thành phản cảm, dễ bị ghét và "ném đá".

Về kỷ niệm khi tham gia bộ phim, diễn viên kể lại: "Tôi có rất nhiều kỷ niệm với bộ phim này vì đây là một bộ phim hài lãng mạn nên các yếu tố hài rất nhiều. Với tôi, kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là khi cả đoàn cùng trò chuyện và trêu đùa nhau khi hết cảnh quay.

Chúng tôi thường đặt cho nhau những biệt danh như trong phim kiếm hiệp. Tôi được mọi người gọi là Lý Sư Sư. Các diễn viên khác cũng có nhiều biệt danh khác nhau như Tiểu Yến Tử, Dương Quá, Cô Cô… Tôi nghĩ rằng phải rất thân thiết và vui vẻ thì mọi người mới sáng tạo và trêu đùa nhau vui như vậy".

img

Mẹ chồng và 3 cô con dâu trên phim

“Gia đình mình vui bất thình lình” xoay quanh gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu.

Cuộc sống của một gia đình ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà không mấy khi bình yên không chỉ bởi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu do khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ, mà còn là những vấn đề nội tại của mỗi gia đình nhỏ.

Phim không tô hồng cuộc sống bởi vẫn khắc họa đầy đủ xung đột. Tuy nhiên, mỗi nhân vật được soi chiếu qua lăng kính hài hước, khiến tình huống trở nên nhẹ nhàng.

Phim quy tụ diễn viên quen mặt gồm: NSND Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, Lan Phương, Kiều Anh, Doãn Quốc Đam, Quang Sự, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.